อริสมันต์ลอยนวล-แรมโบ้ติดต่อมอบตัว

 

คมชัดลึก :ผบช.น.ยันยังไร้วี่แวว"อริสมันต์"มอบตัว วอนประชาชนแจ้งเบาะแส แหล่งกบดานซ่อนตัว แกนนำตามหมายจับที่เหลือ สั่งนครบาลทุกหน่วยจับโจรป่าเถื่อนปล้นสดมภ์ให้ราบคาบ ด้าน"แรมโบ้อีสาน"ส่งทนายติดต่อขอมอบตัวแล้ว


ขณะนี้ยังมีบางพื้นที่เป็นพื้นที่สีแดงที่ต้องระมัดระวังอยู่ยังห้ามมิให้ประชาชนเข้าไป

คือพื้นที่ในความรับผิดชอบ บก.น.1 2 5 และ 6 คือแยกราชประสงค์ พระราม 4 สามย่านบ่อนไก่ ราชปรารภ สามเหลี่ยมดินแดง อนุสาวรีย์ชัย และจุดอื่นที่มีเหตุเพลิงไหม้รุนแรงเป็นพื้นที่ที่จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนพื้นที่นอกเหลือจากนี้ก็มีการจัดกำลังตำรวจตรวจอย่างเข้มข้น


ผบช.น.กล่าวถึงการคุมตัวแนวร่วมนปช.ที่ถูกจับกุม 36 คนว่า มีการนำไปฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน

โดยผกก.สน.ลุมพินี ชี้แจงว่า มีการนำตัวไปฝากขัง และสั่งการให้เคลียร์พื้นที่หน้าสน.ลุมพินี เรียบร้อยแล้ว เพื่อบริการประชาชนในการเข้าไปออกกำลังกายและพักผ่อนตามปกติเหมือนที่ผ่านมา
นอกจากนี้พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวถึงการหลบหนีของ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ แกนนำ นปช.ว่า ยังเงียบอยู่ยังไม่มีเบาะแสเพิ่มเติมอะไร อาจจะมีการข่าวจากทางต่างจังหวัดบ้าง แต่ก็ยังไม่เจอตัว ตรงนี้ไม่ต้องห่วงตำรวจได้ส่งรูปตามหมายจับของทุกคนให้กับทุกสถานีตำรวจ ทั่วประเทศแล้ว ล่าสุดก็สามารถจับกุมนางศิริวรรณ นิมิตศิลป ได้โดยได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน หากพี่น้องพบเห็นแกนนำที่ถูกออกหมายจับหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใดให้แจ้ง 191 ทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ“แรมโบ้ อีสาน”หนึ่งในแกนนำนปช.และผู้ต้องสงสัยตามหมายจับ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

มอบอำนาจให้ นายเทพปกรณ์ อินทรพัฒน์ ทนายเข้ายื่นหนังสือแสดงความประสงค์มอบตัวกับกองปราบปราม
หนังสือดังกล่าวเขียนขึ้นที่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลงวันที่ 21 พ.ค.2553 มีเนื้อหาระบุว่า ตามที่มีการกล่าวหาจาก ศอฉ.ว่า ข้าพเจ้านายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กระทำการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากกรณีมีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาซึ่งบัดนี้การชุมนุมดังกล่าวได้ยุติลง และได้มีแกนนำหลายคนเข้ามอบตัวแล้วนั้น


ข้าพเจ้าในฐานะเป็นแกนนำผู้ชุมนุมคนหนึ่งขอเรียนว่า มีความประสงค์เข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดีในข้อกล่าวหาดังกล่ว โดยจะเข้ามอบตัวที่ บก.ป.หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว เพื่อจะได้ต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมในภาวะปกติ เนื่องจากข้าพเจ้าเห็นว่าการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาลไม่ชอบด้วยกฎหมาย และยังอยู่ในระหว่างการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญถึงความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของประกาศดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและโปรดนำเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย


ต่อมาเวลา 11.30 น. พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี ผกก.3 บก.ป. พร้อมกำลังนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา
บ้านพักนายสุภรณ์ แต่ไม่พบผู้อยู่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าว ส่วนภายในบ้านพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 50 นัด ผ้าพันคอของ นปช.และเอกสารที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง จึงนำไปลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์