อริสมันต์ประสานขอมอบตัว

นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง


อธิบดี ดีเอสไอ เผย ทนายความ "อริสมันต์" ประสานขอมอบตัว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวยอมรับว่า ายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ประสานผ่านทนายความ เพื่อติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ จริง เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้ง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาอีกเลย

อย่างไรก็ตาม หากนายอริสมันต์ เข้ามอบตัว เพื่อต่อสู้คดี พนักงานสอบสวนก็จะนำตัวส่งศาล ในทันที โดยให้ศาลเป็นผู้พิจารณาว่า จะให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่

นายธาริต กล่าวว่าทนายความแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง 19 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ว่าด้วยการละเมิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ ตามมาตรา 112 และ 116 จากกรณีการปราศรัยของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่มีข้อความหมิ่นเบื้องสูง ได้ส่งหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

โดยให้เหตุผลว่าข้อกล่าวหามีอัตราโทษสูง ขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้มีมติให้เลื่อนการเข้าพบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาได้ และในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนจะประชุมว่า จะให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์