อยู่ต่อเลยได้มั้ย!! ศาลไม่ให้ประกันตัว 2แอดมิน หมิ่นเบื้องสูง

อยู่ต่อเลยได้มั้ย!! ศาลไม่ให้ประกันตัว 2แอดมิน หมิ่นเบื้องสูง

ณ ศาลทหารกรุงเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้นำตัว น.ส.ณัฏฐิกา วรธัยวิชญ์ และนายหฤษฏ์ มหาทน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มายื่นคำร้องขอฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน

ต่อมาเวลา 14.00 น. ตุลาการศาลทหาร ได้นั่งบัลลังก์พิจารณาฝากขัง โดยให้เหตุผลว่ายังสอบสวนพยาน และตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ยังไม่แล้วเสร็จ จึงขออนุญาตศาลฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.-22 พ.ค. 59 โดยทางผู้ต้องหาไม่คัดค้านการฝากขัง ทางตุลาการศาลทหารได้พิจารณารับฝากขังผู้ต้องหามั้ง 2 คน ตามคำขอของพนักงานสอบสวน โดยให้นำตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และทัณฑสถานหญิงกลาง

ต่อมา นายวิญญัต ชาติมนตรี ทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 5 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว ตุลาการศาลทหาร พิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูงประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว หากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองอาจจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุภัยอันตรายประการอื่น ซึ่งจะเป็นอุปสรรคหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการสอบสวนของพนักงานสอบสวนได้ ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาต ให้ยกคำร้อง ทั้งนี้ศาลนัดนำตัวมาฝากขังครั้งต่อไป ในวันที่ 19 พ.ค. 59


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์