อภิสิทธิ์ไร้คู่แข่งคัมแบ็คหน.ปชป.

ที่ประชุมพรรคประชาธปัตย์คึกคัก เสนอ "อภิสิทธิ์" นั่งเก้าอี้ หน.พรรคอีกสมัยใหม่โดยไร้คู่แข่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงเช้าวันนี้ (6ส.ค.) เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยบรรดาแกนนำและส.ส.ต่างทะยอยเดินทางมาที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากเข้าสู่กระบวนการในที่ประชุมแล้ว นายมารุต บุนนาค อดีตเลขาธิการพรรค และสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ ได้เสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค และมีการลงมติรับรองตามข้อบังคับ โดยไม่มีผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติมเข้าแข่งขัน   จากนั้น  ที่ประชุมจึงเข้าสู่กระบวนการลงคะแนนโดยเข้าคูหาลงคะแนนแบบลับ  เพื่อลงมติเลือกนายอภิสิทธิ์ ให้กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกระบวนการลงมติ เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ เมื่อมีการเสนอชื่อคุณอภิสิทธิ์เพียงชื่อเดียวเ ป็นหัวหน้าพรรค จะต้องมีเสียงรับรองเกินกึ่งหนึ่ง ของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้งหมด

         
สำหรับการลงคะแนนเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ มี กกต.พรรค 5 คน เป็นผู้ควบคุมการเลือกตั้ง โดยประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายเจริญ คันธวงศ์ นายสุทัศน์ เงินหมื่น นายเทอดพงษ์ ไชยนันท์ และนายนิพนธ์ วิสิษฐ์ยุทธศาสตร์

         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการนับคะแนนเรียบร้อย และ กกต.ของพรรค


ได้รับรองคะแนนเรียบร้อย จึงประกาศผลการลงคะแนนว่า นายอภิสิืทธิ์ ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ด้ วยคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งตามที่ข้อบังคับพรรคกำหนด 

         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าการประชุมจะเริ่มขึ้น แกนนำของพรรคประชาิปัตย์ ได้ร่วมกันหารือนอกรอบด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์