อภิสิทธิ์ไม่ท้อใจ-ถอดใจแม้โดนมรสุมการเมือง

คมชัดลึก : นายกรัฐมนตรี ประกาศไม่ท้อใจ-ถอดใจ ขณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา แม้โดนมรสุมทางการเมืองเล่นงาน ชี้มีอุปสรรคบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ระบุอยากเห็นความสมัครสมานสามัคคีเกิดขึ้น พร้อมเชิญชวนประชาชนถวายความจงรักภักดี วันเฉลิมพระชนมพรรษา ธันวาคมนี้

 (27 พ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวขณะเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่สภาฯปิดสมัยประชุมไปจนถึงปลายเดือนมกราคม 2553 คงจะมีเวลาที่จะลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาต่างๆของพี่น้องประชาชนได้มากขึ้น และในส่วนของรัฐบาลก็จะใช้เวลาในช่วงนี้ เร่งผลักดันนโยบายใหม่ๆออกมา และก็ทำให้เกิดความมั่นใจว่าเศรษฐกิจนั้นมีการฟื้นตัว

 นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงเรื่องการเมืองว่า ได้มีพี่น้องประชาชน ที่มาคอยให้การต้อนรับมีความห่วงใยและให้กำลังใจหลายราย จึงขอขอบพระคุณ เพราะเห็นพี่น้องประชาชนบางท่านบอกว่ารัฐบาลโดนปัญหาเล่นงานเยอะ สถานการณ์มันหนัก กลัวว่าผมจะท้อใจ ถอดใจ บอกได้เลยว่าไม่มีหรอกครับ ไม่มีทางท้อใจหรือถอดใจ เพราะว่าสิ่งที่ผมและรัฐบาลทำนั้น เราตั้งใจจะทำให้กับพี่น้องประชาชน และผมก็รู้ตั้งแต่แรกว่า ปัญหาจะหนักหน่วงมาก แล้วก็จะมีอุปสรรคมาก แต่ว่าเรามีความตั้งใจและสิ่งที่ทำทั้งหมดเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นต้องมีความหนักแน่น มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าอย่างเต็มที่

 นายกรัฐมนตรี กล่าวและว่า ส่วนปัญหาอุปสรรคนั้นมีบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แล้วก็ขณะนี้ยังมีพี่น้องประชาชนบางส่วนยังมีการเคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้าน ก็อยากจะขอเรียนว่าเราก็เคารพสิทธิเสรีภาพของทุกๆคน เพราะฉะนั้นใครอยากแสดงออกอย่างไร เป็นสิทธิที่กระทำได้ แต่ว่าต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย อย่าทำผิดกฎหมาย อย่าไปทำความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ถ้าทำได้เช่นนี้เราก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติของสังคมประชาธิปไตย

 และสิ่งที่อยากฝากกับพี่น้องประชาชนนั้นคือ อยากจะเห็นความสมัครสมานสามัคคีเกิดขึ้นในบ้านเมือง แม้ว่าปีที่ผ่านมาจะมีเรื่องวุ่นวายหลายเรื่อง รัฐบาลก็ไม่เคยเสียสมาธิ เดินหน้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง แต่ว่าถ้าเราช่วยกันทำให้บ้านเมืองเรามีบรรยากาศที่ดี ที่สงบสุข การแก้ปัญหาก็ง่ายขึ้น

 ที่สำคัญคือต่างชาติ ที่เขากำลังติดตามและจับจ้องดูเราอยู่ตลอดเวลา ก็จะได้สบายใจขึ้น มีความมั่นใจ ซึ่งถ้าเขามีความมั่นใจแล้ว อีกหลายเรื่องก็จะง่ายขึ้น เช่นตัวอย่าง เรื่องยางพารา เราต้องการให้เขามาลงทุนในเรื่องของการแปรรูปยางพารา เพื่อเราสามารถจะได้ส่งออกสร้างมูลค่ามากขึ้น ราคาดีขึ้น พี่น้องประชาชนที่ทำสวนยางพาราก็จะได้ประโยชน์ ฉะนั้น อยากฝากให้ทุกท่านช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนธันวาคมนี้ เชื่อว่าทุกคนทั่วประเทศคงจะรวมตัวกันเพื่อจะถวายความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมกันถวายความจงรักภักดีพร้อมกันทั่วประเทศด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์