อภิสิทธิ์ไม่ขัดข้องคนกลางสงบศึกทักษิณ

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์"ไม่ขัดข้องคนกลางสงบศึกทักษิณ ยันพรรคร่วมไม่แตกแถว เชื่อเสื้อแดงไม่ทำขายหน้าประชุมอาเซียน "เทพไท"แนะ “โอ๊ค”ลงการเมืองต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย


 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ถึงความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้พอทราบว่ากำลังเดินทางอยู่ แต่คงจะให้ติดตามตลอดคงไม่ได้

 ส่วนกระแสข่าวที่มีผู้ใหญ่เจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายอภิสิทธิ์ บอกว่า เท่าที่ทราบคือเห็น พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่เจรจา ขณะที่ข่าวว่าอาจมีคนกลางเข้ามาเป็นตัวกลางในการเจรจานั้นก็เป็นเรื่องของประธานสองสภา ในเรื่องนี้ตนยังไม่มีโอกาสได้ถามถึงที่มาที่ไปว่าเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าจุดยืนของรัฐบาลคือถ้ามีการพูดคุยเพื่อนำไปสู่ความสงบเรียบร้อยและความถูกต้องรัฐบาลก็ไม่ขัดข้องอยู่แล้ว

 สำหรับส่วนการที่ประธานรัฐสภาออกมาพูด น่าจะเป็นการพูดในฐานะของประธานรัฐสภามากกว่า ซึ่งความเป็นประธานรัฐสภาก็คือความเป็นกลาง

  ถามว่าปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลกดดันหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีความเข้าใจกันดี ตอนนี้ส่วนของพรรคร่วมต่างมุ่งแก้ปัญหาในเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก ส่วนปัญหาทางการเมืองเป็นเรืองที่เข้าใจกันดีว่าต้องพยายามบริหารจัดการให้สิทธิเสรีภาพในขอบเขต อะไรที่ขัดกับกฏหมายทุกคนก็เห็นตรงกันว่าต้องรักษากฏหมาย

 "อภิสิทธิ"เชื่อเสื้อแดงไม่ทำขายหน้าประชุมอาเซียน

 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในการประชุมอาเซียนที่พัทยาในสัปดาห์หน้าว่า ที่ผ่านมากลุ่มเสื้อแดงบอกว่าไม่ได้มีความพยายามที่จะขัดขวางการประชุมและคิดว่ากลุ่มเสื้อแดงก็คงจะไม่ทำอย่างนั้น เพราะในการประชุมหากประสบผลสำเร็จก็จะเป็นผลดีกับประเทศ ที่สำคัญการประชุมครั้งนี้มีทั้งประเทศแคนาดา ญี่ป่น จีน ออสเตรเลีย นิวซ๊แลนด์ อินเดีย และผู้นำองค์กรระหว่างประเทศทั้งหมาย ทั้งไอเอ็มเอฟ ธนาคารโลก ดับเบิลยูทีโอ หากการประชุมสำเร็จก็จะส่งผลดีกับประเทศ

 ทั้งนี้รัฐบาลคงไม่สกัดกั้นการชุมนุม แต่หากจะมีการชุมนุมก็อาจจะจัดสถานที่ให้และผู้ชุมนุมเองก็จะต้องเป็นการชุมนุมที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการประชุม ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่อาจใช้รูปแบบ ดาวกระจายไปยังสถานที่ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่มีความพร้อมเพราะมีการซักซ้อมมาโดยตลอด โดยในวันที่ 7 เม.ย. ตนจะเดินทางไปดูสถานที่ที่พัทยาอีกครั้ง

"เทพไท"แนะ “โอ๊ค”ลงการเมืองต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

 นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากเตือนประชาชนว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนเหล่านี้ อย่าเอาความลำบากตากแดดตากฝนมาเป็นฐานให้แกนนำเหยียบขึ้นไป สร้างความสำเร็จให้กับตนเอง อย่าให้แกนนำหากินบนหลังคน

 นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณออกหนังสือพอคเก็ตบุคชื่อ “คนอื่นเรียกนายกฯ แต่เราเรียกพ่อ” พร้อมประกาศจะลงเล่นการเมืองว่า เป็นสิทธิที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะส่งลูกชายเข้ามาเป็นตัวแทนทางการเมือง เพราะเคยคาดหวังให้คนตระกูลชินวัตรมาสู่การเมือง เมื่อลูกตัวเองมีความพร้อมก็น่าจะดีกว่าญาติคนอื่น แต่ใครก็ตามที่เข้ามาเล่นการเมืองไม่ว่าจะเป็นลูกใคร ทุกคนต้องทำงานการเมืองภายใต้กฎหมาย

 นอกจากนี้ น่าจะสรุปบทเรียนของพ่อมาใช้กับแนวทางการเมืองของตัวเอง อย่าเอาพฤติกรรมหรือแบบอย่างที่ลูกเห็นและซึมซับอยู่เป็นประจำมาใช้ในวงการการเมือง เพราะอาจจะทำให้วัฏจักรทางการเมืองเสียหายไป อยากสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์มีคุณภาพ จึงหวังว่าคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาจะเป็นนักการเมืองที่สร้างสรรค์และมีคุณภาพจริงๆ

 “ผมคิดว่าคุณโอ๊คควรจะศึกษาว่านักการเมืองที่ดีควรเป็นอย่างไร แต่คนที่สบายใจ กระชุ่มกระชวยมากขึ้นนอกจากพ.ต.ท.ทักษิณแล้วคือ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เพราะอย่างน้อยนายห้างตัวจริงไม่มา ลูกของนายห้างก็เข้ามาแล้ว” นายเทพไท กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์