อภิสิทธิ์ให้ความมั่นใจที่ญี่ปุ่นว่าศก.ไทยไตรมาส1จะดีขึ้น

อภิสิทธิ์ให้ความมั่นใจที่ญี่ปุ่นว่าศก.ไทยไตรมาส1จะดีขึ้น


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย กล่าวในระหว่างการเยือนกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ในวันนี้ว่า เขาคาดหวังว่าเศรษฐกิจของไทยจะดีดตัวกลับขึ้นมาในไตรมาสแรกของปีนี้ในขณะที่บรรดาบริษัทต่าง ๆ พากันเร่งเพิ่มผลผลิตหลังเกิดมหาอุทกภัยเมื่อปีที่แล้ว

นายอภิสิทธิ์ได้เดินทางไปเยือนญี่ปุ่น ซึ่งเขาได้มีโอกาสพบปะกับบรรดาผู้นำภาคอุตสาหกรรมอันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามสร้างเรียกคืนความเชื่อมั่นจากบรรดาธุรกิจ ที่คิดจะย้ายฐานการผลิตหนีออกจากประเทศไทย อันมีผลพวงมาจากภัยพิบัติ 

ในบรรดาเจ้าของธุรกิจที่ได้รับความเสียหายร้ายแรง ตอนที่เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายส่วนประเทศ คือ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อย่างฮอนด้า ที่ต้องระงับการผลิตของโรงงานหนึ่งแห่งที่จังหวัดอยุธยา เมื่อเดือนตุลาคม และต้องสูญเสียรถยนต์ไปมากกว่า 1 พันคัน ที่จำต้องปล่อยให้จมน้ำโคลน และกระแสน้ำยังไหลทะลักเข้าท่วมกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความเสียหายจากน้ำท่วมในภาคอุตสาหกรรมไปแล้ว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า บรรดาบริษัทส่วนใหญ่สามารถกลับมาเดินสายการผลิตได้แล้ว และและหลายบริษัทสามารถผลิตได้ในระดับเดียวกับก่อนที่จะเกิดวิกฤติ ซึ่งเขาได้พบปะกับผู้แทนจากบริษัทฮอนด้าเมื่อวานนี้ และได้รับการยืนยันว่า ภายในสิ้นเดือนนี้ พวกเขาจะกลับมาเปิดสายการผลิตอีกครั้ง โดยคาดว่า เศรษฐกิจจะกลับมาแข็งแกร่งอีกในไตรมาสแรกของปีนี้ 

ฮอนด้า ระบุว่า มีแผนจะกลับมาเริ่มการผลิตที่โรงงานที่จังหวัดอยุธยา ภายในสิ้นเดือนมีนาคม
และคาดว่าจะการผลิตจะกลับคืนสู่ระดับปกติในเดือนเมษายน



อภิสิทธิ์ให้ความมั่นใจที่ญี่ปุ่นว่าศก.ไทยไตรมาส1จะดีขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์