อภิสิทธิ์โผล่เซอร์ไพร์ส ช่วยพนิชหาเสียงครั้งแรก

นายกฯโผล่เซอร์ไพร์สช่วย"พนิช"หาเสียงห้างชื่อดัง "องอาจ"เผยรู้แผนคนเดียว แม่พาลูกทิ้งไก่ทอดแอบเดินหนีบอกยิ่งเกลียดยิ่งเจอ ทีมงาน"ก่อแก้ว"หงอไม่กล้าชน ยืนแจกใบปลิวหน้าห้าง

"อภิสิทธิ์"โผล่เซอร์ไพร์ส ช่วย"พนิช"หาเสียงครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ขณะที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพร้อม ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จำนวนหนึ่ง ช่วยนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 6 หมายเลข 1 หาเสียงที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จู่ๆก็มีขบวนรถสีดำวิ่งเข้ามาเทียบ ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าปชป. จะเดินลงมาในชุดเสื้อเชิ้ตสีฟ้า ก่อนเดินมาชูมือนายพนิช นายองอาจ และนายสมัย เจริญช่าง ส.ส.กทม. ปชป.ให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยนายองอาจแอบกระซิบกับนักข่าวว่า "กำหนดการนี้ พี่รู้คนเดียว"


จากนั้นนายอภิสิทธิ์พร้อมคณะก็เดินเข้าไปในห้างเพื่อช่วยหาเสียงให้กับนายพนิช โดยนายอภิสิทธิ์ได้เดินเข้าไปในร้านต่างๆ ก่อนขึ้นบันไดเลื่อนไปหาเสียงที่ชั้นสองที่เป็นแผนกเสื้อผ้าและรองเท้ากีฬา จากนั้นเดินไปที่แผนกเครื่องเสียง ก่อนเดินทางกลับ  ท่ามกลางประชาชนที่นิยมชมชอบเข้ามาขอถ่ายรูปคู่ ทั้งนี้โดยนายอภิสิทธิ์ใช้เวลาหาเสียงให้นายพนิช ท่ามกลางวงล้อมของบอดี้การ์ดอยู่ประมาณ 45 นาที

แม่พาลูกทิ้งไก่ทอดแอบเดินหนีบอกยิ่งเกลียดยิ่งเจอ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม มีแม่ลูกคู่หนึ่งนั่งกินไก่ทอดอยู่ในร้านเคเอฟซี เมื่อนายอภิสิทธิ์เดินเข้ามาภายในร้าน แม่ก็พยายามจูงลูกสาวเดินออกจากร้าน โดยลูกสาวพยายามยื้อเอาไว้ เพราะยังกินไก่ทอดไม่หมด แต่แม่ก็บอกว่า "แม่ไม่ชอบคนๆนี้ ยิ่งเกลียดยิ่งเจอ"


นอกจากนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์และคณะกำลังเดินหาเสียงอยู่ภายในห้าง เวลาประมาณ 14.00 น. ทีมหาเสียงให้กับนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.หมายเลข 4 จากพรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งไม่มีแกนนำพท.นำมา ก็เดินเข้ามาหาเสียงภายในห้างพอดี แต่เมื่อเห็นคณะใหญ่โตของนายอภิสิทธิ์ จึงทำได้เพียงยืนแจกแผ่นพับอยู่ที่หน้าประตู โดยมีประชาชนเข้ามารับแผ่นพับอยู่บ้างประปราย

นายกฯเผยกระแสตอบรับดี ไม่แน่ขึ้นเวทีหาเสียงโค้งสุดท้าย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ช่วยนายพนิชหาเสียง ว่า  ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคะแนนความนิยมของนายพนิชเป็นอย่างไร แต่จากการพบปะประชาชนก็ให้การตอบรับดี ทั้งนี้อยากจะเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิกันให้มากๆ ใครที่ไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้งจริงไม่ได้ เนื่องจากเป็นช่วงวัดหยุดยาว ก็สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกำหนดขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของปชป. หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ตนทำหน้าที่ตามคำสั่งของผู้อำนวยการเลือกตั้ง

"หมอท็อป"ชี้นายกฯลงพื้นที่ช่วย"พนิช"หาเสียง ส่งสัญญาณการเมืองเริ่มปกติ


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ ส.ส.สัดส่วน โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ช่วยนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 6 กทม. หาเสียง ปรากฏว่า ประชาชนตอบรับเป็นอย่างดี จึงเป็นสัญญาณดีของการเมืองไทยเข้าสู่สภาวะปกติ ดังนั้นการเลือกตั้งใหญ่ในปลายปีหน้าน่าจะเรียบร้อย


ส่วนเมื่อการเมืองไทยเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ จะยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในทุกพื้นที่หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะพิจารณาตามข้อเท็จจริงในระดับพื้นที่ ซึ่งนายกฯ ให้ความสำคัญกับข้อมูลที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เสนอต่อครม.ทุกครั้ง บางพื้นที่จึงอาจมีการลดระดับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงก่อนจะเข้าสู่ภาวะปกติ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์