อภิสิทธิ์แนะรัฐช่วยปชช.ก่อนสรุปแผนฟื้นฟู

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


ผู้นำฝ่ายค้าน แนะรัฐ อย่าด่วนเร่งสรุปแผนฟื้นฟู ช่วยเหลือ ปชช. เฉพาะหน้าก่อน ชี้ ที่ผ่านมาช่วยเหลือไม่ทั่วถึง จี้ ทุกฝ่าย ต้องร่วมกันแก้คลองสามวา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่า ณ เวลานี้ ไม่อยากให้รัฐบาลเร่งรีบในการสรุปมูลค่าความเสียหาย หรือพยายามในการให้ข่าวเกี่ยวกับการเตรียมการมในการเตรียมดำเนินการใช้เงิน 8 - 9 แสนล้านบาท เพื่อฟื้นฟูในอนาคต เพราะสิ่งที่ควรทำในเวลานี้คือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เนื่องจากพี่น้องประชาชนอีกจำนวนมากในหลายพื้นที่ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ที่กำลังแผ่ขยายวงกว้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึงในพื้นที่ต่างจังหวัดที่น้ำยังไม่ลดเลย

พร้อมกันนี้ ยังได้แสดงความเห็นว่า การทำงานที่ผ่านมาของรัฐบาลในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ไม่ค่อยจะทั่วถึง ทั้งในพื้นที่ กทม. ปริมณฑล หรือต่างจังหวัด อาทิ ในพื้นที่ อ.บางระกำ ที่เป็นโมเดลการแก้ปัญหาของรัฐบาลก็ยังมีการเรียกร้องในพื้นที่ว่ายังไม่ได้รับความช่วยเหลืออยู่เช่นกัน รวมถึงในหลายๆ จังหวัดที่น้ำยังไม่ลด

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังปัดที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องการชุมนุมของประชาชนย่านคลองสามวา แต่กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจ และร่วมกันแก้ไขปัญหาตรงจุดนี้ไปก่อน เพราะว่าจะเป็นปัญหาที่ขยายวงกว้างออกไปอีก เนื่องจากวันนี้ เริ่มมีน้ำเอ่อท่อนิคมอุตสาหกรรมบางชัน แล้วเช่นกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์