“อภิสิทธิ์”แนะ“ชัย”นำรัฐบาลเจรจาพันธมิตรฯ

“อภิสิทธิ์” แนะ “ชัย” นำรัฐบาลเจรจาพันธมิตรฯ ย้ำห่วงสถานการณ์อยากเห็นความชัดเจน ในการเจรจา“ปชป.” เรียกประชุม ส.ส.ประเมินสถานการณ์บ่ายโมงวันนี้ “พธม.” กรี๊ดชื่นชม “มาร์คและพวก” เดินเท้าเข้ารัฐสภา

(24พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ทยอยเดินทางมารวมตัวที่พรรคประชาธิปัตย์และหารือ เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมการประชุมรัฐสภาหรือไม่ จนกระทั่ง เมื่อเวลา 09.45 น. นายอภิสิทธิ์และคณะส.ส.ประมาณ 20 คนได้ตัดสินใจขึ้นรถตู้เดินทางไปร่วมประชุมรัฐสภา โดยใช้เส้นทางถนนสุโขทัยไปยังบริเวณใกล้หน้าที่ทำการพรรคชาติไทย เพราะยังไม่ได้รับการแจ้งจากประธานรัฐสภา ว่า จะยกเลิกการประชุมดังกล่าวหรือไม่ แต่เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯได้ปิดกั้นถนนบริเวณดังกล่าว ทำให้คณะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ต้องลงเดินเท้า โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมต่างส่งเสียงกรี๊ดและกล่าวชื่นชมนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งบางส่วนได้ขอถ่ายรูปร่วมกับนายอภิสิทธิ์ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าให้มีการเจรจากันในตอนนี้ จะถือว่าสายไปหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ก็ยากกว่าการเจรจาก่อนหน้านี้

แต่ก็ต้องพยายามกันให้ถึงที่สุด และการเจรจาไม่ใช่มาเจรจาเฉพาะประธานรัฐสภา แต่ต้องนำรัฐบาลมาเจรจากับผู้ชุมนุมด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่คณะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กำลังเดินเท้าไปยังรัฐสภา ปรากฏว่านายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงาน(วิป)พรรคฝ่ายค้าน ได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ว่าจะยังมีการประชุมรัฐสภาอยู่หรือไม่

ซึ่งนายชัยได้แจ้งว่า
งดการประชุมรัฐสภาในวันนี้ไปก่อน จากนั้น นายสาทิตย์ได้ส่งโทรศัพท์มือถือให้นายอภิสิทธิ์พูดคุยกับนายชัย ซึ่งประธานรัฐสภาได้บอกว่า เลื่อนการประชุมดังกล่าวอย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ได้แนะนำนายชัยไปว่าควรให้รัฐบาลมาพูดคุยกับพันธมิตรฯ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์พร้อมร่วมหารือด้วย จากนั้น คณะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางกลับมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ทันที และจะมีการประชุม ส.ส.ของพรรคในเวลา 13.00 น. เพื่อประเมินสถานการณ์ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์