อภิสิทธิ์แตะเบรคตีกลับรถเมล์ 4 พันคัน



ครม. ตีกลับโครงการรถเมล์ 4 พันคันให้ทบทวนภายใน 2 สัปดาห์ "อภิสิทธิ์" ลั่นครม.มีหน้าที่แตะเบรกเพื่อความรอบคอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (19 พ.ค.) ว่า เมื่อเวลา 13.15 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมครม.ได้นำโครงการจัดหารถเมล์เช่าเอ็นจีวี 4,000 คันของกระทรวงคมนาคมเข้ามาพิจารณา ซึ่งรัฐบาลมีหลักการที่สามารถดำเนินการได้คือ 1.จะต้องมีการประกอบในประเทศไทยไม่น้อยกว่าร้อยละ70 2.ให้พิจารณาเรื่องการปรับลดตัวเลขต่าง ๆ ตามที่คณะทำงานของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสตร์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการเอาไว้ก่อนหน้านี้ หากเห็นว่าตัวเลขมีปัญหาในเรื่องใดก็ให้กระทรวงคมนาคมไปพิจารณาร่วมกับกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณก่อน ที่จะเสนอกลับเข้าครม.พิจารณาอีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์

"
โดยเฉพาะในเรื่องของตัวเลข เพราะกระทรวงคมนาคมยังมีประเด็นที่เห็นไม่ตรงกับคณะทำงานของพล.ต.สนั่นในตัวเลขบางส่วน เช่น ตัวเลขการคำนวนหลักเกณฑ์เกี่ยวกับค่าซ่อมรถ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีปัญหาเกี่ยวกับราคาเช่ารถหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า าคาเช่ารถมีการปรับลงมา ขณะนี้ทุกอย่างปรับลงมาหมดมี 2 รายการ คือค่าซ่อมรถกับดอกเบี้ยที่ครม.ขอให้กลับไปทบทวน เมื่อถามว่า เป็นเพราะช่วงนี้มีเรื่องเกี่ยวข้องกับผลโยชน์ครม.ถึงได้มีการเบรกเรื่องไว้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของครม.ในการพิจารณาทุกเรื่องที่เข้ามาเพื่อให้เกิดความรอบคอบรัดกุมก็เป็นธรรมดาไม่เช่นนั้นก็ไม่ต้องมีครม.

เมื่อถามว่า นายโสภณ ซารัมย์ รมวคมนาคม มีความ เห็นในครม.อย่างไรที่ให้นำกลับไปทบทวน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

ท่าน ก็เข้าใจดี เพราะบอกว่าเรื่องนี้มีเรื่องที่ส่งไปที่รองนายกฯ สนั่นและก็มีการปรับลดตัวเลข ในการปรับลดตัวเลขนั้นท่านก็บอกว่าทางขสมติดใจมาตั้งแต่ต้นว่ามันปรับได้ตามนั้นจริงหรือไม่ เมื่อเสนอมาครม.ก็บอกเมื่อไม่สามารถทำได้และไม่มีความชัดเจนก็ให้กลับ ไปดูร่วมกันทางกระทรวงก็ไม่ติดใจอะไร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์