อภิสิทธิ์แซวชุมพลได้ดูแลกระทรวงท่องเที่ยวฯต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้าย วานนี้ (12 ก.ค.) ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมครม.

โดยรัฐมนตรีเข้าประชุมเกือบครบคณะรัฐมนตรี ขาดแต่เพียงนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยนายกฯ ได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ให้ความร่วมทำงานเป็นอย่างดี มาตลอด 2 ปี ขณะที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่อาวุโสสุดได้กล่าวขอบคุณนายกฯ พร้อมกับกล่าวชื่นชมนายอภิสิทธิ์ว่า นายกฯเป็นคนตรงไปตรงมา ทำงานดี


อย่างไรก็ตามในระหว่างที่ประชุมได้มีการพูดถึงภาพรวมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยในครึ่งปีแรกที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น
 
นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้ถือโอกาสพูดว่า เวลานี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยเกินเป้าครึ่งปีแรก ซึ่งควรจะส่งเสริมนโยบายการยกเว้นการเก็บค่าวีซ่า และเปิดให้มีการตั้งกงสุลมากขึ้น เพื่อให้เกิดการขอวีซาได้ง่ายขึ้น ขณะที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า หากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากขึ้นจริง ก็ไม่จำเป็นต้องยกเว้นการเก็บค่าวีซ่า เพราะไม่อย่างนั้นรายได้ของรัฐบาลจะลดลง แต่ไปเพิ่มให้กับบริษัททัวร์แทน ขณะที่นายกฯได้กล่าวแซวนายชุมพล ว่า “ต้องดูต่อไปจนถึงสิ้นปีว่าผลงานจะดีเกินเป้าหรือไม่ ซึ่งท่านก็ดูต่อไปแล้วกัน เพราะเห็นมีข่าวว่าได้ดูแลกระทรวงท่องเที่ยวฯต่อ”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์