อภิสิทธิ์แจงสภาไม่ฉวยโอกาสช่วยน้ำท่วม

อภิสิทธิ์แจงสภาไม่ฉวยโอกาสช่วยน้ำท่วม

ผู้นำฝ่ายค้าน ระบุ เสียใจอย่างยิ่ง ถูก ศปภ. กล่าวหา กักเก็บน้ำ ล้างแค้นรัฐบาล ย้ำ ทำการเมืองสร้างสรรค์ แนะ ทำข้อมูลสารสนเทศระบบน้ำใหม่ เพื่อแก้ปัญหา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.บัญชีรายชื่อประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจที่ ศปภ. มีข้อความกล่าวหาว่า รัฐบาลสมัยพรรคประชาธิปัตย์ เก็บกักน้ำในเขื่อน เพื่อกลั่นแกล้งรัฐบาลชุดนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมชลประทาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ออกมาชี้แจงมวลน้ำในข้อมูลที่ตรงกันแล้ว ซึ่งช่วงเดือนระหว่าง เดือนสิงหาคมและกันยายน เป็นช่วงที่สามารถระบายน้ำได้ แต่มีข่าวปรากฏออกมาว่า รัฐบาลตัดสินใจชะลอน้ำ เพื่อการเก็บเกี่ยว จึงทำให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้น และที่ผ่านมา รัฐบาล ขอให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ แต่ตนถูกกล่าวหามาทุกข้อ ทั้งในเรื่องการกักน้ำเพื่อล้างแค้นที่แพ้เลือกตั้ง รวมทั้ง ปล่อยจระเข้กัดประชาชน ทั้งที่ผ่านมาตนไม่เคยกล่าวหา หรือ ตำหนิใคร

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวว่า ต้องมีการทำระบบสารสนเทศ ที่เชื่อมโยงกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อข้อมูลที่เป็นประโยชน์

ไม่ใช่ให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากโซเชียลมีเดียเอง ซึ่งเห็นว่าที่ผ่านมา รัฐบาลบอกเอาอยู่ แต่สุดท้ายป้องกันไม่ได้แม้แต่ที่เดียว รวมทั้ง การจัดการปัญหาก็ต้องมีความโปร่งใสด้วย และอนาคตหากไม่มีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ รัฐสภาก็ต้องพิจารณาเรื่องนี้ใหม่อีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์