อภิสิทธิ์แจงขัดแย้งนิพนธ์ แค่เข้าใจผิด-ยันไร้ปัญหาแล้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 มกราคม

ถึงกระแสข่าวนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า คงไม่มีปัญหา บ่ายวันเดียวกันนายนิพนธ์มาทำงานแล้ว แต่ยังไม่ได้คุยกัน "ไม่มีอะไร วันนี้ยังเข้าใจกันดี ปัญหาเกิดขึ้นเพราะความเข้าใจผิดกันนิดหน่อยเท่านั้นเอง"

ผู้สื่อข่าวถามว่า เปิดเผยปัญหาที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า

"เป็นเรื่องรายละเอียดโครงการที่ทำอยู่ คือ โครงการกองทุนเศรษฐกิจพอเพียง กับโครงการด้านแรงงานที่เอามาที่สำนักนายกฯ และเดิมตั้งเป้าจะให้สำนักเลขาธิการนายกฯเป็นผู้รับผิดชอบ แต่นายนิพนธ์มาบอกกับผมว่า มันมีปัญหามีอุปสรรคอยู่ และคิดว่าน่าจะไปที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) มากกว่า ผมก็ตกลง แต่ตอนที่เรื่องเข้า ครม. มันยังเป็นเรื่องเก่า ผมก็เพียงแต่ตั้งใจว่าจะไปขอให้ สปน.เป็นคนดู โดยใช้มติ ครม.ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วในการประชุม ครม.วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา สลับงานกันไปแล้ว เอางานของ สปน.มาแทน และแก้ในเอกสารงบประมาณแล้วว่า ตกลงแล้วงบฯจะไปตั้งที่ สปน. ไม่ใช่สำนักเลขาฯนายกฯเท่านั้นเอง"

"แต่บังเอิญนายนิพนธ์เห็นเอกสารซึ่งยังแก้ไม่ทันว่าเรื่องที่เข้า ครม.ไม่เป็นไปตามที่พูดคุยกัน เลยสงสัยว่า เอ๊ะ! คุยกันแล้วทำไมถึงไม่ได้เป็นอย่างนั้นเท่านั้นเอง ไม่มีอะไร ไม่เกี่ยวกับว่ามีอะไรสะสมมาเลย" นายกฯกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์