อภิสิทธิ์เผยคุยชวรัตน์แล้วเบรคตั้งมงคลตั้งกก.สอบ

 

คมชัดลึก : "นายกฯ”เผยคุยชวรัตน์แล้ว เบรคตั้งมงคลเปิดทางตั้งกก.ฟอก ขู่กรรมการทำไม่ดี อนาคตเดือดร้อน


นายชวรัตน์จึงบอกว่าก็จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทั้งหมดพร้อมๆกับการระงับในส่วนของโครงการเอาไว้ชั่วคราว

ก็ได้กำชับไปว่าในการสอบสวนก็จะต้องตอบคำถามของ สตง.และควรสอบถามไปยัง สตง.เพิ่มเติมด้วยว่ามีประเด็นอื่น ๆ อีกหรือไม่ ที่สำคัญคือกรรมการไม่ควรมีแต่คนในกระทรวง แต่ควรมีตัวแทนของกรรมการพัสดุ กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณและอัยการด้วย ซึ่งนายชวรัตน์ ก็เห็นพ้องด้วย และคิดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนเพื่อให้ได้ข้อยุติ เมื่อเป็นเช่นนี้การแต่งตั้งปลัดกระทรวงหมาดไทยคนใหม่ก็ไม่ทันวันที่ 1 ตุลาคม จึงต้องทำตามกฎหมายคือให้รองปลัดกระทรวงท่านใดท่านหนึ่งเป็นผู้รักษาการแทน ซึ่งเป็นอำนาจการแต่งตั้งของรมว.หมาดไทย ตามกฎหมาย


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ความเชื่อถือของคณะกรรมการที่จะเข้ามาตรวจสอบนอกจากเรื่องคนนอกแล้วยังอยู่ที่การรายงานอย่างโปร่งใส

เพราะจะมีฝ่ายที่นำเสนอข้อมูลกับสาธารณะพอสมควรว่าปมประเด็นที่เป็นปัญหามีอะไรบ้าง นอกจากนี้ยังมีองค์กรอิสระอื่น ๆ เข้ามาตรวจสอบ หากคณะกรรมการที่เข้ามาตรวจสอบไปทำอะไรที่ไม่ถูกต้องก็จะเดือดร้อนไปด้วย ถ้าสมมุติว่าประเด็นที่ออกมาไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายมงคล และไม่ได้ไปทำอะไรที่ไม่ถูกต้องก็ย่อมจะมีสิทธิ์ที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แต่ถ้าเกี่ยวข้องก็ต้องทบทวนกัน


เมื่อถามว่า จะกระทบกับการแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดที่ยังไม่เสร็จสิ้นอีกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงจะต้องดูว่าส่วนไหนกระทบหรือไม่อย่างไร


เมื่อถามว่าข้อสรุปต่าง ๆ มาจากการหารือกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 20 กันยายนที่บ้านพิษณุโลกใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าก็คุยกันมาหลายวัน โดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ตนก็ต้องดูแลเรื่องนี้ด้วย แล้วก็มีข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาอีก ในชั้นนี้ก็ต้องให้กระทรวงมหาดไทยไปดูแล


ต่อข้อถามที่ว่าการหารือกับนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน ที่บ้านพิษณุโลกเมื่อวันที่ 20 กันยายนได้ข้อสรุปอย่างไร นายอภิสิทธิ์ หันมารับฟังคำถามแต่ไม่ยอมตอบคำถามพร้อมเบือนหน้าหนี
เมื่อถามย้ำว่า ได้ทำความเข้าใจกับนายเนวิน แล้วใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมคุยกับท่าน รมว.มหาดไทย เมื่อเช้าครับ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์