“อภิสิทธิ์”เผย ข้อมูลซักฟอกแน่น

“อภิสิทธิ์”เผย ข้อมูลซักฟอกแน่น

วันนี้ ( 8 ส.ค. )   นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางบลู สกายแชนนอล

 ถึงการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ยังไม่มีการกำหนดเวลาว่า จะมีการยื่นญัตติเมื่อใด คงไม่ต้องรีบร้อนอะไร เพราะภาระของสภาในช่วงเดือนนี้ต้องทำงานกันหนัก ทั้งการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ การแถลงผลการดำเนินงานในรอบ 1 ปีของรัฐบาล และเราต้องดูทิศทางของรัฐบาลในเรื่องรัฐธรรมนูญ และร่างพ.ร.บ.ปรองดองด้วย อีกทั้งสมัยประชุมสภาจะมีไปถึงเดือนธ.ค. และเราก็ต้องการที่จะรวบรวมข้อมูลเพื่อพิจารณา ว่าจะอภิปรายในประเด็นใด ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้การรวบรวมข้อมูลก็ไปได้ขั้นหนึ่งแล้ว โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานวิปฝ่ายค้านดำเนินการส่วนหนึ่ง และคณะของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ก็เข้ามาทำ ช่วยทำหน้าที่นี้ด้วย
         
นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ในการประชุมส.ส.พรรคเมื่อวันที่ 7ส.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้พูดถึงสถานการณ์ทางการเมืองโดยทั่วไป

แล้วก็มีการซักซ้อมการทำงานกันนิดหน่อย เพราะว่าขณะนี้จะเห็นว่าความแปลกของรัฐบาล แทนที่จะให้ความสนใจกับเรื่องของการบริหารบ้านเมือง การแก้ปัญหาของประชาชน แต่กลับมายุ่งวุ่นวายกับฝ่ายค้านค่อนข้างมาก เช่นล่าสุดทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ )  ได้ส่งจดหมายไปยังบรรดาผู้เคยบริจาคเงินน้ำท่วมให้พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเรียกตัวไปสอบ ทั้ง ๆ ที่คนเหล่านี้ไม่ได้ทำผิดอะไร และคดีนี้เป็นเรื่องของกฎหมายพรรคการเมือง เป็นหน้าที่ของกกต. ซึ่งเป็นนายทะเบียนพรรคการเมือง จึงถือเป็นเรื่องแปลกว่ารัฐบาลก็หมกมุ่นกับเรื่องเหล่านี้ กับการจะตอบโต้กล่าวหาฝ่ายค้าน และการเล่นวาทกรรม
          
ส่วนที่มีการมองว่ารัฐบาลใช้เครื่องมือทางการเมืองที่มีอยู่เพื่อตรวจสอบฝ่ายค้านอย่างเข้มข้นนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ก็นี่แหละครับ มันก็แปลก เป็นการสร้างความเข้าใจที่ผิดให้กับสังคมว่า ตกลงบทบาทหน้าที่ของแต่ละฝ่ายคืออะไร ผมว่ากลับไปทำหน้าที่ของตัวเองดีกว่า เพราะว่าตอนนี้ปัญหาใหญ่ ๆ หลายเรื่องรอการคลี่คลาย”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์