อภิสิทธิ์เชื่อรบ.ร้าว-หนุนเลื่อนถกร่างพรบ.ปรองดอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ รัฐบาลขัดแย้ง หลัง "สุชาติ" ปูดข่าว

 รัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม พร้อมหนุน "สมศักดิ์" เสนอเลื่อนพิจารณาร่างพ.ร.บ.ปรองดอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีของ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการ
กระทรวงศึกษาธิการ ที่ออกมาระบุถึงอนาคตการทำงานของรัฐบาลว่า อาจอยู่ไม่ครบเทอมนั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการขัดแย้งกันภายในรัฐบาล ซึ่งเชื่อว่าประชาชนไม่สนใจความขัดแย้ง แต่สนใจว่า รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองอย่างไรมากกว่า

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวสนับสนุนแนวคิดของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ออกมาระบุว่า น่าจะมีการเลื่อนพิจารณาร่างพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ ออกไปก่อน เพื่อลดความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นเรื่องยากที่รัฐบาลจะยอมให้เลื่อนเรื่องดังกล่าวออกไป

ชุมพลเชื่อปธ.สภาแค่แนะนำถอนร่างปรองดอง

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า กรณีที่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เสนอให้เลื่อนวาระการประพิจารณาร่างพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ ออกจากวาระการประชุมสภานั้น เป็นเพียงคำแนะนำในฐานะ ประธานรัฐสภา แต่ไม่มีสิทธิ์ที่จะถอนร่างออก เพราะเป็นสิทธิของผู้เสนอญัตติ และเชื่อว่าผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติปรองดอง จะใช้ดุลพินิจว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่ศาลนัดชี้แจง ในวันที่ 6 กรกฎาคมนั้น ในวันนี้จะมีการประชุมหารือถึงแนวทางการชี้แจงร่วมภายในพรรค  โดยมอบหมายให้ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้ชี้แจงในฐานะที่เป็นผู้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์