อภิสิทธิ์เชื่อคุ้ม ผ่าจีที200 อธิบายเชิงวิทย์ได้

นายกฯสั่ง ก.วิทย์ ผ่าตรวจสอบเครื่องจีที 200มี การทำงานตามหลักวิทยาศาสตร์หรือไม่ ระบุต่างประเทศที่มีการเปิดเครื่องลักษณะเดียวกันก็พบว่าไม่มีอะไรที่ สามารถอธิบายในเชิงวิทยาศาสตร์ได้เลย

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 ก.พ. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนการสั่งให้ผ่าพิสูจน์เครื่องตรวจระเบิดจีที 200 

กระทรวงวิทยาศาสตร์และทคโนโลยีสอบถามมาว่าอยากจะเปิดพิสูจน์ได้หรือไม่ ตนก็สอบถามว่าอุปสรรคคืออะไร ทราบว่า ถ้าเปิดบริษัทจะไม่รับผิดชอบ ในความเข้าใจของตนคือว่าถ้าเครื่องไหนเราเปิดเขาก็ไม่รับผิดชอบเครื่องนั้น แต่มี 700 เครื่องเปิดเครื่องเดียวคงไม่ได้หมายความว่าไม่รับผิดชอบทั้ง 700 เครื่อง แต่ตนคิดว่าถ้าเปิดเครื่องเดียวแล้วบริษัทไม่รับผิดชอบเครื่องนั้นก็ คุ้ม เพราะจะได้เห็นว่ามันมีอะไรในการทำงานตามหลักวิทยาศาสตร์หรือไม่ เพราะในต่างประเทศที่มีการเปิดเครื่องลักษณะเดียวกันก็พบว่าไม่มีอะไรที่ สามารถอธิบายในเชิงวิทยาศาสตร์ได้เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การผ่าพิสูจน์จะทำให้เจ้าหน้าที่ใช้งานยอมรับง่ายขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าจะมีส่วนช่วยให้เข้าใจ

การค้นหาข้อเท็จจริงเป็นเรื่องที่ตนอยากให้ทำ แต่ให้ไปดูให้รัดกุมในสัญญาที่บอกว่าไม่ให้เปิดมันมาอย่างไร แต่ตนไม่เชื่อว่าเป็นไปได้ว่าจะเปิดไม่ได้เลยสักเครื่อง เมื่อถามว่า นายกฯจะสั่งให้เปิดพิสูจน์เลยดีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า บังเอิญหน่วยที่จะเปิดพิสูจน์ได้มีเครื่องจีที200อยู่เลยต้องไปตกลงกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์