อภิสิทธิ์เชื่อกม.การเงิน3ฉบับผ่านสภา

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์" มั่นใจกฎหมายการเงิน 3 ฉบับผ่านสภาฉลุย เผยวิปรัฐบาลรวมชื่อส.ส.ขาดประชุมสภาฯส่งให้พรรคร่วมรัฐบาลดูแล

(4มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการกำชับ ส.ส.ในการเข้าร่วมประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ

เพื่อพิจารณาพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 4 แสนล้านบาทเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552 ร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทและร่าง พ.ร.บ.งบประ มาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2553 ว่า เป็นเรื่องที่คณะกรรมการประสาน(วิป)พรรคร่วมรัฐบาลกำลังดูแล และแต่ละพรรคก็ต้องมีการประชุมส.ส.ของแต่ละพรรค โดยเราได้ขอตัวเลขจำนวนส.ส.และรายชื่อส.ส.ที่ขาดประชุมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งคงให้แต่ละพรรคไปช่วยดูแล เมื่อถามว่าแต่มีส.ส.บางส่วนไปต่างประเทศ เพื่อไปดูงานกับคณะกรรมาธิการ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือจากนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ไปแล้วเรื่องการดูงานของคณะกรรมาธิการ 
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การเปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญครั้งนี้ ตนตั้งใจว่าพ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทจะได้รับความเห็นชอบ

รวมถึงร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท และร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯจะผ่านการพิจารณาในวาระที่ 1 ซึ่งตนได้กำหนดเป้าหมายไว้อย่างนั้น และยังเชื่อว่าทำได้ เมื่อถามว่ามีส.ว.บางส่วนประกาศว่าจะคว่ำกฎหมายการเงินเหล่านี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นที่เราต้องไปอธิบาย 
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงความเห็นต่อกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองชื่อพรรคการเมืองใหม่ นายอภิสิทธิ์ โบกมือปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์