อภิสิทธิ์เชื่อ3ก.ค.ใครถูกข่มขู่ไม่ให้เลือกเบอร์10จะรู้ผล

เมื่อเวลา 06.50 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงภาพรวมของการเลือกตั้งที่มีการขอคะแนนเสียงระบบบัญชีรายชื่อมากๆนั้น ซึ่งมีนัยยะการแพ้ชนะว่า “ทุกคะแนนมีความหมายทั้งนั้น”


ในส่วนที่มีการยิงหัวคะแนนกันจำนวนมากในขณะนี้นั้น อย่างล่าสุดมีการยิงหัวคะแนนที่จังหวัดยะลา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีแผนต่างๆอยู่ แต่ช่วงนี้อาจจะต้องทำงานหนัก ต้องทำงานในเชิงพื้นที่เพราะจะต้องจับกระแสว่าตรงไหนมีความเสี่ยง มีความขัดแย้ง บุคคลไหนอยู่ในภาวะที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ


เมื่อถามว่าทำไมยิ่งใกล้เลือกตั้งการเด็ดหัวคะแนนจึงมีมากขึ้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้เน้นย้ำว่าตำรวจต้องเร่งสะสางให้เสร็จเป็นตัวอย่าง เพื่อเป็นการปราม แต่ยังไม่แน่ใจว่าเหตุการณ์ยิงหัวคะแนนในการเลือกตั้งครั้งนี้จะมากกว่าครั้งที่ผ่านๆมาหรือไม่ เพราะการเลือกตั้งหลายครั้งก็จะมีเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้


เมื่อถามว่าที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวบนเวทีปราศรัยเมื่อค่ำคืนวานที่ผ่านมา(20 มิ.ย.) ว่า มีการไปข่มขู่ประชาชนไม่ให้เลือกเบอร์ 10 ซึ่งจะมีการดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงตอบยาก เพราะของอย่างนี้เป็นลักษณะของแรงกดดันที่อาจเกิดขึ้น จะไปเจาะจงว่าเป็นการกระทำของใครคงไม่ได้ แต่มันเป็นการยืนยัน อย่างที่ตนเคยปราศรัย และอย่างที่นายชวนพูดก็ชัดเจนว่าหลายพื้นที่ขณะนี้ถูกกดดันไม่ให้แสดงออก และตนคิดว่าในวันที่ 3 ก.ค.คนที่ถูกกดดันเหล่านี้ จะให้คำตอบว่าคนที่มาใช้วิธีการข่มขู่ให้เขากลัวจะไม่ได้รับความไว้วางใจ ซึ่งวันนี้ผมยังมั่นใจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์