อภิสิทธิ์อ้างกลุ่มเดิมป่วนสิงหา แย้มคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินในกรุงเทพฯ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 4 ส.ค.

ถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ประเมินว่าจะมีการเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายในช่วงเดือนสิงหาคมว่า ศอฉ. ประเมินจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาและความพยายามที่ยังมีการเคลื่อนไหวกันอยู่ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีที่มีการประเมินสถานการณ์และไม่ประมาท เพราะมีการวิเคราะห์กันมาโดยลำดับ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าความจริงยังมีการเคลื่อนไหวของคนบางกลุ่มอยู่ แต่รัฐบาลก็พยายามทำอย่างเต็มที่
 

เมื่อถามว่า จะต้องคง พรก.ฉุกเฉินต่อไปอีกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ชั้นนี้ในส่วนของกรุงเทพฯ ก็ยังคงไว้ แต่ในส่วนของต่างจังหวัดก็จะสามารถทยอยยกเลิกได้อีก


เมื่อถามว่า เป้าหมายเริ่มกลายเป็นชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ได้พูดมาตลอดว่ายังมีคนกลุ่มหนึ่งซึ่งพร้อมจะใช้ความรุนแรง ซึ่งก็อยากขอให้ทุกฝ่ายในสังคมช่วยกันต่อต้าน และพิจารณาว่าจะทำอย่างไร จึงจะไม่เป็นการส่งเสริมให้คนมาใช้วิธีการที่รุนแรง


"กลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ก็เป็นกลุ่มเดิมๆ เพราะมันมีกลุ่มเล็กๆอยู่กลุ่มหนึ่งที่มีความต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทุกวิถีทาง แต่มั่นใจว่ากลุ่มเหล่านี้จะเล็กลงเรื่อยๆ ซึ่งเราก็ต้องพยายามที่จะดึงเอาคนที่ยังมีความเห็นที่แตกต่างให้มาใช้วิธีอื่นที่ไม่เป็นเครื่องมือของคนที่ใช้ความรุนแรง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์