อภิสิทธิ์อัดนโยบายพลังงานรัฐบาลทำประชาชนสับสน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึง กรณีที่ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพ เตรียมดำเนินการฟ้องศาลต่อศาลปกครอง หากรัฐบาลยืนยันจะลอยตัวก๊าซแอลพีจีภาคขนส่งในต้นปี พ.ศ. 2555 ว่า

ไม่แน่ใจว่ากว่าจะถึงต้นปีนโยบายรัฐบาลจะเปลี่ยนอีกหรือไม่  ซึ่งในสมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ได้วางแนวทางไว้ คือ ถ้ามีการแยกราคาขนส่งกับครัวเรือนจะเกิดปัญหาควบคุมได้ยาก เพราะจะมีคนที่ซื้อก๊าซสำหรับใช้ครัวเรือนมาใช้ภาคขนส่งซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงมากขึ้น  เช่นเดียวกับแนวคิดที่จะออกบัตรเครดิต หรือคูปองให้กับผู้ใช้บางส่วนซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาการตรวจสอบ จริงๆแล้วทางที่ง่ายกว่า คือ ถ้าหากไม่อยากให้ภาคขนส่งมีปัญหากับการขึ้นราคาแอลพีจีต้องมีการไปเก็บภาษีที่ตัวรถว่า รถคันไหนใช้แอลพีจี หรือเอ็นจีวีในอัตราที่แตกกันไป
         
 "นโยบายด้านพลังงานของรัฐบาลเป็นนโยบายที่สับสน และเชื่อว่าจนถึงปีหน้าก็ทำให้เกิดความสับสนในหมู่นักลงทุนและความเชื่อถือพอสมควร เพราะการบอกว่าจะลอยตัวหรือกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันนั้น เท่ากับเป็นการผลักภาระให้กับประชาชน ซึ่งต้องถามว่าคุ้มค่าและเป็นธรรมหรือไม่กับการที่ขณะนี้ส่งเสริมให้คนใช้เบนซิน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์