อภิสิทธิ์หลบเข้ารัฐสภา โยนสุเทพฟันธงประชุมครม.

วันนี้ (30 มี..) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานที่รัฐสภาแล้ว ซึ่งเป็นภารกิจที่อยู่นอกกำหนดการ โดยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า

ยังไม่ทราบเรื่องงดการประชุมคณะรัฐมนตรี
(ครม.) วันพรุ่งนี้ (31 มี..) ซึ่งต้องสอบถามกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และตนจะได้หารือกันในวันนี้ด้วย แต่ส่วนตัวตนเองจะไม่เข้าร่วมประชุม เพราะจะนำ ครม.เข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อถวายพระพร และเดินทางไปประชุมจี-20
ที่ประเทศอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวเพิ่มว่า

ได้รับทราบสถานกาณ์วานนี้
(29 มี..) ล่าสุดยังไม่มีอะไรพิเศษ พร้อมย้ำว่าการพาดพิงสถาบันต้องพยายามหยุด ซึ่งรัฐบาลพยายามดูแลทั้งด้านกฎหมาย เทคโนโลยี และด้านต่างประเทศ ซึ่งบางเรื่องยอมรับว่า รัฐบาลทำโดยลำพังไม่ได้ พร้อมกล่าวมั่นใจว่า พ...
ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย และหากเดินทางเข้ามาก็พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

ภารกิจนายอภิสิทธิ์ วันนี้ในเวลา
08.20 . ผู้อำนวยการใหญ่เอฟเอโอ (FAO) เข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ จากนั้นในเวลา 09.00 . นายกฯ เป็นประธานเปิดการประชุมสมัชชาเอฟเอโอ ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค ครั้งที่ 29
ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ

วันเดียวกัน ในเวลา 10.30 . นายอภิสิทธิ์ เป็นประธานในพิธีวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2552 พร้อมมอบเกียรติบัตร และเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่นและมอบรางวัลการบริหารทรัพยากร บุคคล ที่หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ และเวลา 13.00 . นายกฯ กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง Thailand's Foreign Policy in the 21st Century และร่วมงานเลี้ยงรับรอง ที่วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ

จากนั้น ในเวลา 15.00 . นายอภิสิทธิ์ ปาฐกถาพิเศษ และกล่าวปิดงานสัมมนาเรื่อง "วิกฤติชายแดนใต้จะยุติลงได้อย่างไร" ที่โรงแรม รอยัล ริเวอร์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพฯ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์