อภิสิทธิ์สั่งครม.-ขรก.สนองพระราชดำรัส

คมชัดลึก :นายกฯ"อภิสิทธิ์"กำชับครม.-หน่วยราชการ ให้ทำหน้าที่ของตนเต็มกำลังและซื่อสัตย์สุจริต เพื่อสนองกระแสพระราชดำรัส “สาทิตย์” เผย รัฐน้อมนำพระราชดำรัสในหลวงจัดพิมพ์ เผยแพร่ผ่าน“สื่อ”ตลอดเดือน“ธ.ค.”เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ความสมานฉันท์

 (5ธ.ค.) เวลา 15.00 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ถึงกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า คิดว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศคงได้ยินกระแสพระราชดำรัสที่พระราชทานให้ในวันนี้แล้ว พระองค์ท่านรับสั่งชัดเจนว่าที่พวกเราทุกคนตั้งใจจงรักภักดีและถวายพระพร พระองค์ท่านจะมีความสุขได้ก็ต่อเมื่อบ้านเมืองมีความปกติสุขและมีความมั่นคง ฉะนั้นตนถือว่าเป็นหน้าที่ของพสกนิกรคนไทยทุกคนที่ต้องช่วยกันทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นให้ได้และน้อมรับกระแสพระราชดำรัสใส่เกล้าใส่กระหม่อมและนำไปปฏิบัติ และในส่วนของรัฐบาลนั้น เช่นเดียวกันก็ได้มีกระแสพระราชดำรัสว่า ทุกคนที่มีหน้าที่ต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มกำลังด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนอื่นๆทั้งหมด ตรงนี้ตนจะได้กำชับครม.และหน่วยราชการทุกแห่งที่จะน้อมรับกระแสพระราชดำรัสไปสู่การปฏิบัติให้เป็นจริง

 เมื่อถามว่า พระองค์ท่านทรงตรัสว่าให้เข้าใจหน้าที่ตนเองและพยายามหนักแน่นเที่ยงตรงในการทำงาน นายกฯจะบอกกับครม.อย่างไร นายกฯกล่าวว่าจริงๆแล้วในการประชุมครม.คงจะมีการพิมพ์กระแสพระราชดำรัสให้ครม.และให้นำไปเผยแพร่กับทุกหน่วยงาน

  เมื่อถามว่า ตอนนี้นายกฯมองว่าทำงานทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของประเทศแล้วหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตนพยายามอย่างเต็มที่และพยายามเชิญชวนทุกคนให้ทุ่มเทเต็มกำลังวันนี้เพื่อแก้ปัญหาของบ้านเมืองและถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย

 ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปฏิบัติ โดยเฉพาะความซื่อสัตย์สุจริต และการสร้างความสามัคคี เพราะถือว่าพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครั้งนี้มีความหมายต่อบ้านเมืองเป็นอย่างมาก และที่ผ่านมารัฐบาลได้สร้างความสามัคคีผ่าน “โครงการไทยสามัคคีไทยเข้มแข็ง” แล้วและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันเตรียมประสานงานไปยังสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทั้งสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์ ทั้งในสังกัดรัฐบาลและเอกชน ให้มีการเผยแพร่พระราชดำรัสอย่างกว้างขวางในทุกวัน ตลอดเดือนธันวาคมนี้ ที่เป็นเดือนมหามงคลเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและน้อมนำมาปฏิบัติ นอกจากนี้จะนำพระราชดำรัสไปประยุกต์ใช้กับโครงการต่างๆของรัฐบาลในการทำให้บ้านเมืองกลับมาสงบสุขสมานฉันท์ด้วย

 ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงยืนยันชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคมนี้นั้น รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า คนเสื้อแดงควรเข้าใจความรู้สึกของคนไทยในช่วงเวลานี้ว่า ส่วนใหญ่ไม่ต้องการเห็นความขัดแย้งเกิดขึ้นในสังคม โดยเฉพาะในเดือนนี้ และแม้แกนนำคนเสื้อแดงจะอ้างเป็นการจัดการชุมนุมที่แสดงความจงรักภักดีก็ถือว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการใช้พื้นที่เดียวกับงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่สะดวกและส่งผลกระทบต่อผู้ที่จะมาร่วมงาน

 “หากจะชุมนุมรัฐบาลไม่เคยห้าม เพียงแต่ขอให้เลยบรรยากาศที่ประชาชนส่วนใหญ่มีความสุขออกไปก่อนจะดีกว่า ยิ่งการที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ที่ออกมาบอกว่ามีการจะมีการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง และหากมีเหตุความรุนแรงจะชุมนุมยืดเยื้อ ยิ่งเป็นการพูดที่ไม่เหมาะสม เหมือนจงใจจะให้มีการก่อเหตุ ดังนั้นหากรู้ว่าจะมีเหตุความวุ่นวายล่วงหน้าก็ควรเลื่อนการชุมนุมออกไปก่อน” นายสาทิตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์