อภิสิทธิ์วอนเสียงบริสุทธิ์กำหนดอนาคตประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมและมอบนโยบาย ในหัวข้อ การมีส่วนร่วมของเยาวชนทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน แต่ยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนว่าเรื่องการเองเป็นเรื่องไกลตัว แต่การเมืองนั้นเกี่ยวข้องกับชีวิตของทุกคนไม่ใช่เฉพาะนักการเมือง พรรคการเมือง ส.ส. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้ง เพราะการเมืองเป็นกระบวนที่ชี้อนาคตของประเทศและ เป็นตัวกำหนดทิศทางเศรษฐกิจ สังคม ดังนั้นการมีส่วนร่วมของประชาชนจึงเป็นส่วนสำคัญเพื่อตอบสนองปัญหาโดยตรง


นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระบวนการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างของกระบวนการประชาธิปไตย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระบวนการเลือกตั้งถือเป็นหัวใจของการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะให้ความเห็นหรือมีส่วนร่วมต่อการตัดสินใจในทุกเรื่อง จึงจำเป็นต้องมีระบบของตัวแทนเพื่อทำหน้าที่เลือกผู้บริหารประเทศ ติดตามตรวจสอบ การบริหารประเทศ การเลือกตั้งจึงเป็นหัวใจของระบอบประชาธิปไตยและเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของตัวเองผ่านกระบวนการทางการเมือง แต่ต้องเป็นการเลือกตั้งที่สุจริตยุติธรรมถึงจะตอบสนองเจตนารมณ์การปกครองในระบอบประชาธิปไตยได้ เราต้องการคะแนนเสียงที่มีความบริสุทธิ์ผ่านการไตร่ตรองตัดสินใจในเรื่องที่เป็นผลประโยชน์ส่วนรวมอย่างแท้จริง จึงเน้นเสมอว่าการเลือกตั้งต้องสุจริตปราศจากการซื้อเสียงหรือการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม เอารัดเอาเปรียบใช้อิทธิพลข่มขู่ หรือ ต้องไม่มีการหลอกลวงหรือจูงใจให้ไปลงคะแนน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์