อภิสิทธิ์ลั่นไม่ออกแน่นอน

นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ"เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า"โดยย้ำว่าจะไม่ลาออกเวลา 16.00 น.วันนี้ (9เม.ย.) ตามที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงเรียกร้อง พร้อมยืนยันจะใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ชุมนุม หากอยู่ในกรอบของกฏหมาย


(9เม.ย.) เวลา 07.40 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ออกอากาศทางโมเดินทร์ไนน์ทีวี ในโอกาสครบรอบ 32 ปี อสมท. โดยมี กนก รัตนวงศ์สกลุล จอมขวัญ หลาวเพชร และ สุวิช สุทธิประภา เป็นผู้ดำเนินรายการ โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวกรณีการประกาศของคนเสื้อแดงว่าจะเดินทางไปบ้านพักนายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ทราบ เพราะไม่รู้แนวคิดเสื้อแดงแต่หากก้าวล่วงสิทธิส่วนตัว ก็สามารถฟ้องร้องได้


 "เป็นเรื่องแปลกนะครับที่แกนนำบอกผู้ชุมนุมว่าเรียกร้องประชาธิปไตย แต่คำว่าประชาธิปไตยต้องเคารพในสิทธิเสรีภาพ แต่ผู้ชุมนุมกำลังพูดสวนทางกับประชาธิปไตย เช่นจะไปบุกที่นั่น ที่นี่ ไม่มีนักประชาธิปไตยคนไหนก้าวล่วงสิทธิส่วนบุคคล" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


 ส่วนข้อเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกภายใน 24 ชั่วโมง หรือภายในเวลา 16.00 น.วันที่ 9 เมษายนนี้นั้น นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า ไม่มีการลาออกแน่นอน เพราะตนเชื่อว่าสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกร้อง ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ วันก่อนเรียกร้องให้ยุบสภา พอครั้งนี้เรียกร้องให้ลาออก ดังนั้น สิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องตนรับได้แค่เรื่องการอยากได้ประชาธิปไตย แต่ไม่ต้องการเห็นคนที่มาชุมนุมต้องตกเป็นเครื่องมือของคนกลุ่มหนึ่งที่เอาเรื่องประชาธิปไตยมาบังหน้า ใครที่รักประชาธิปไตย ก็ต้องดำเนินการโดยรัฐสภา จะตามใจคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่ได้


 "ถ้ามีเหตุรุนแรงอะไรเกิดขึ้นต้องจัดการอย่างเด็ดขาด โดยไม่ใช้ความหยาบคายตอบโต้ความหยาบคาย ผมยืนยันว่า ไม่ได้อ่อนแอ แต่เรื่องสิทธิเสรีภาพ ก็ต้องดูแลกัน"  


 นายกฯ ยังกล่าวถึงการก้าวล่วงองคมนตรี ว่า ผู้ชุมนุมไม่ควรก้าวล่วง ส่วนการณีการลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรีนั้น ตนเชื่อว่าเป็นความพยายามลากตัวบุคคล ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหรือสถาบันองคมนตรี เข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อลบล้างความผิดในอดีต


 "ผมเชื่อว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นความพยายามปลุกเร้าให้เกิดความรุนแรง ซึ่งผมก็ดำเนินการตามปกติ"

 ส่วนกรณีที่คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) เตือนว่าอาจยืดเยื้อนั้น นายกฯ กล่าวว่า เชื่อว่าจะไม่ยืดเยื้อ และขอยืนยันว่าจะไม่มีความรุนแรงอย่างแน่นอน


 นอกจากนี้ ในการเตรียมการประชุมอาเซียน ที่พัทยา ก็สั่งการให้ดูแลความปลอดภัยเต็มที่ ไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยมอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องปรับแผนให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุด โดยประสานกับประเทศต่างๆ เพราะเชื่อว่า หลายคนวิตกจากเหตุการณ์ล้อมทุบรถเมื่อวันก่อน ซึ่งยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก และขณะนี้ก็ได้มีการดำเนินคดีไปแล้ว    


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์