อภิสิทธิ์ลั่นสุวรรณภูมิต้องไม่มีมาเฟีย

คมชัดลึก :"มาร์ค" อัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ ที่สุวรรณภูมิ เยี่ยมร้านค้าปลอดภาษี สถานที่จอดรถแท๊กซี่ กำชับ จนท.อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเต็มที่ ลั่นต้องไม่มีมาเฟียหากิน


(15ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.50 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาบันทึกเทปรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์” ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมบันทึกรายการ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมร้านขายสินค้าปลอดภาษี โดยเฉพาะร้านมูนซึ่งเป็นร้านที่ถูกนักท่องเที่ยวขโมยกระเป๋า นอกจากนั้นยังได้ตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับสถานที่จอดรถแท็กซี่และการขนย้าย กระเป๋าผู้โดยสาร ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางออกนอกประเทศไทย
 
 จากนั้นเวลา 11.45 น.นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนพยายามดูปัญหาต่างๆที่สนามบินให้ครบถ้วนทุกประเด็น ตั้งแต่ปัญหาร้านค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ฟรี)ว่ามีการกลั่นแกล้งกันหรือไม่ กระบวนการสืบสวนสอบสวน ปัญหาแท็กซี่ ไกด์ผี และปัญหของถูกขโมยจากกระเป๋าเดินทาง คาดว่าจะมีแนวปฏิบัติที่ชัดเจนโปร่งใสและทำให้เกิดความมั่นใจด้านการท่อง เที่ยวมากขึ้น โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปปัญหาต่างๆ มาเสนออีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจาก ครม.นำเสนอให้ ครม.พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง
 
 เมื่อถามว่าเท่าที่ตรวจสนามบินยังมีกลุ่มมาเฟียกลุ่มใหญ่ที่ยังหากินอยู่ภายในสนามบินหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เวลานี้สิ่งที่เราทำได้คือทำให้มีมาตรการที่เข้มงวดและไม่เปิดโอกาสให้มีขบวนการที่ทำผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและดูแลปัญหาเกี่ยวกับมิจฉาชีพ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว อย่างเช่นร้านค้าปลอดภาษี จะต้องมีการติดป้ายให้ชัดเจนว่าจุดใดเป็นจุดจ่ายเงิน หรือจุดไหนห้ามนำ สินค้าออกมา การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีย่อยให้ครบวงจร การใช้ล่ามให้บริการนักท่องเที่ยวไม่ใช่เป็นช่องทางให้มาหากิน การขนส่งกระเป๋าเดินทางที่มีการใช้กล้องวงจรปิดในการตรวจสอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์