อภิสิทธิ์ลั่นขอปชป.เป็นรัฐบาล ล้างระบอบทักษิณ


อภิสิทธิ์ ลั่นขอประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ล้างระบอบทักษิณ เย้ยเพื่อไทยนโยบายสับสน พลิกลิ้นนิรโทษกรรม บี้ปมล้างผิดคนๆเดียว ชงปชช.ตัดสินใจ เดินหน้าประเทศ


เมื่อเวลา 13.40 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกลยุทธหาเสียงกลุ่มที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ว่า สิ่งที่เราจะทำเพื่อให้ประชาชนเห็นทางเลือกที่แท้จริง พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันเดินหน้าตามนโยบายที่ประกาศไว้ตั้งแต่ต้น และนำพาบ้านเมืองไปสู่ความสงบ ความถูกต้องในระยะยาว วันนี้จะเห็นว่าพรรคเพื่อไทยสร้างความสับสน เพราะนโยบายมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ที่สำคัญประเด็นเรื่องนิรโทษกรรม เป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยพูดไว้เอง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ยังพูดอยู่ ตนเชื่อว่าประชาชนไม่ต้องการมาทำงานแต่ให้ความสำคัญกับปัญหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ มากกว่าปัญหาของคนส่วนใหญ่ของประชาชน และเชื่อว่าประชาชนไม่อยากให้คนที่ความคิดใช้ความรุนแรงเข้ามามีอำนาจ จึงเป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์บอกประชาชนให้รับทราบ ทางเลือกที่ชัดเจนตามความเป็นจริง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์เรื่องนิรโทษกรรม และคืนเงิน 4.6 หมื่นล้านให้พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นก็ขัดแย้งกับคำสัมภาษณ์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 นายเฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย หรือนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คำถามก็มีว่าจะให้ประชาชนเชื่อใคร ถ้าบุคคลเหล่านี้พูดแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับพรรค แล้วนโยบายทั้งหมดจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ตนอยากให้พรรคเพื่อไทยเปิดเผยตามความเป็นจริง เมื่อช่วงแรกพรรคเพื่อไทยฮึกเหิมว่ามั่นใจชนะการเลือกตั้งและมีการพูดมาเองเรื่องการนิรโทษกรรม ต้องยืนยันว่าจะเดินต่อให้ประชาชนตัดสิน

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์มีป้ายหาเสียงไม่ล้างความผิด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราต้องย้ำตรงนั้นว่าทำงานให้ทุกคน ไม่ได้ทำให้คนใดคนหนึ่ง โดยเฉพาะแนวคิดล้างความผิด ซึ่งในที่สุดจะล้างได้กี่คนแต่สุดท้ายกลับไปที่คนๆเดียว เราไม่เห็นด้วย ส่วนการนิรโทษกรรมคดีทางการเมืองไม่เกี่ยว แต่จะเป็นเรื่องคดีทุจริตคอรัปชั่น และคดีอาญาต่างๆ ทั้งนี้ ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์เข้ามามากๆ เป็นอันดับหนึ่ง หรือถ้าเลือกเกิน 250 ได้ ตนยืนยันได้การทำหน้าที่จะมีประสิทธิภาพกว่าตอนมีข้อจำกัดเป็นรัฐบาลผสม และจะเป็นการล้างปัญหาที่เกิดขึ้นจากระบอบทักษิณ

"เชื่อว่าประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจหรือตัดสินใจแล้วแต่ยังไม่บอกใคร หรือแม้แต่ที่จะเปลี่ยนใจ สัปดาห์สุดท้ายคงจะประมวลข้อมูลต่างๆออกมา เช่นนโยบายของบางพรรคเริ่มชัดเจนว่าปฏิบัติไม่ได้ แต่ยินดีให้ตรวจสอบนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ทุกเรื่องทำได้จริงและไม่เป็นภาระกับงบประมาณ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์