อภิสิทธิ์ลั่น3-4วันเห็นการบังคับใช้กม.ชัดเจน



"อภิสิทธิ์ "ยันการเคลื่อนไหว 11 เม.ย.ของกลุ่มของเสื้อแดงที่เป็นเหตุให้ต้องเลื่อนถกอาเซียนออกไปนั้นไม่ใช่เพื่อประชาธิปไตย พร้อมขอโทษประชาชนที่รู้สึกผิดหวังและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ลั่น 3-4 วันข้างหน้าจะเห็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างชัดเจน เผยขณะนี้ตร.ได้ออกมาหมายจับ 1 คนแล้ว ในข้อหาก่อความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ถึงเหตุที่ต้องเลื่อนการประชุมผู้นำอาเซียนและคู่เจรจาออกไปว่า เชื่อว่าประชาชนรู้สึกผิดหวังและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะการจัดประชุมครั้งนี้มีความสำคัญมาก หากประสบผลสำเร็จก็จะสร้างความเชื่อมั่นและสามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้หลายด้าน  แต่รัฐบาลหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าที่จะทำให้เกิดความรุนแรงจึงจำเป็นต้องเลื่อนการประชุมอาเซียนออกไป ซึ่งผู้นำอาเซียนก็ได้เข้าใจและขอบคุณที่รัฐบาลที่ตัดสินใจเช่นนี้


"แต่การเคลื่อนไหวเมื่อวันที่ 11 เม.ย.นั้นไม่ใช่เพื่อประชาธิปไตย เพราะมีการทำผิดกฎหมายที่ขัดขวางการประชุมโดยเอาผลประโยชน์ของชาติมาเป็นตัวประกัน หวังเพียงเพื่อชนะกันเท่านั้น" นายกรัฐมนตรี กล่าวและว่า


อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่สามารถที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ จึงขออภัยประชาชนที่จำเป็นต้องตัดสินใจเลื่อนการประชุมผู้นำอาเซียนออกไป แต่ยืนยันว่าได้ทำอย่างดีที่สุดแล้ว พร้อมกันนี้ตนได้ขอโทษขออภัยผู้นำอาเซียนด้วยตัวเอง ซึ่งผู้นำเหล่านั้นก็เข้าใจ




นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคงทั้งคืน โดยได้ทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  จึงตกลงจะไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีกแล้ว และใน 3-4 วันข้างหน้า จะต้องเห็นการเปลี่ยนอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งได้ออกมาหมายจับไปแล้ว 1 คน และวันนี้(12เม.ย.) ฝ่ายกฎหมายจะเร่งขอออกหมายจับจากศาลให้เร็วที่สุด พร้อมเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมยุติการทำผิดกฎหมาย


นากยรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่า เรื่องการบริหารจัดการด้านการเมืองจะดำเนต่อไป เพราะตนเองมาเป็นนายกรัฐบาลตามกระบวนการกฎหมาย เพราะเป็นคนให้คำมั่นว่าจะปกป้องสถาบันหลักของชาติ และนำพาประชาชนฝ่าวิกฤติการเมืองและเศรษฐกิจไปให้ได้ เพราะในการทำงาน

ไม่เคยเอาประโยชน์ส่วนตนมาเกี่ยวข้องโดยยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก


ขณะที่พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานการประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศเพิ่มความเข้มข้นในการชุมนุม โดยมีรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 เข้าร่วมประชุม โดยเป็นการ


ประเมินสถานการณ์รายวัน รวมถึงการติดตามความคืบหน้าการออกหมายจับแกนนำ ที่เข้าข่ายก่อความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์