อภิสิทธิ์ระบุรัฐไม่จริงใจแก้ปัญหาประเทศ

อภิสิทธิ์ระบุรัฐไม่จริงใจแก้ปัญหาประเทศ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ รัฐบาลไม่จริงใจแก้ไขปัญหาประเทศ เห็นแก่ประโยชน์ตนเองและพวกพ้องเตรียมเดินหน้าเปิดศึกซักฟอก ควบคู่การชุมนุม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาศาลอาญา ตามที่ศาลไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีเป็นโจทก์ร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ และในฐานะ อดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กับพวกรวม 4 คน ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานสอบสวนกระทำการโดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษอาญา จากกรณีที่ได้มีการสรุปสำนวนสั่งฟ้องตน ในข้อหาก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าโดยเจตนาและเล็งเห็นผล

กรณีเหตุสลายการชุมนุม ปี 2553 โดยระบุว่า คดีนี้ศาลนัดไต่สวนต่อเนื่อง และวันนี้เป็นการซักค้านในส่วนทนายจำเลย ยืนยัน ยิ่งนานวัน พฤติกรรมของ นายธาริต ก็ชัดเจนขึ้น ว่าสั่งฟ้องตนในข้อหาสั่งฆ่าประชาชนโดยมิชอบ ประกอบกับมีพยานหลักฐานหลายอย่างชี้ชัดว่าต้องการกลั่นแกล้ง

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง โดยเฉพาะวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยกรณีที่มาของสมาชิกวุฒิสภาว่า

ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยระบุว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญที่จะต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริง ส่วนพรรคฝ่ายค้านก็จะเดินหน้ายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม จะมีการชุมนุมควบคู่กันไป ตามสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้ และจากปัญหาทั้งหมด มองว่า เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลสร้างขึ้น และไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาของประเทศ แต่เป็นการทำงานเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์