อภิสิทธิ์รอดูสมศักดิ์แก้นายกฯโดดสภา


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนะ ประธานสภาฯ ดูเรื่อง นายกฯ ไม่เข้าประชุมสภา พร้อมห่วง การสวมสิทธิ์จำนำข้าว อยากให้รัฐบาลทำให้โปร่งใสทุกขั้นตอน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยก่อนเดินทางไป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า โดยส่วนตัวเข้าใจว่า ปัญหาอุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้นเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข และได้แนะนำให้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎร แก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงต้องรอดูอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้แสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางตอนล่างและปริมณฑล และได้แนะนำให้รัฐบาลเปิดช่องทางให้ประชาชนสะท้อนปัญหาให้มากขึ้นเพราะยังมีช่องว่างที่ประชาชนสับสน ในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือ จึงควรระดมฝ่ายการเมือง เข้าดูแลในจุดที่เป็นปัญหามากที่สุด แต่เชื่อว่าในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากทาง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เฝ้าระวังอยู่ตลอด

อย่างไรก็ตาม สำหรับนโยบายการรับจำนำ ซึ่งวันนี้เปิดให้เข้าโครงการวันแรก ตนยังเป็นห่วงในเรื่องของการสวมสิทธิ์ ซึ่งอยากให้รัฐบาลทำงานด้วยความโปร่งใสในทุกขั้นตอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์