อภิสิทธิ์รอดูยิ่งลักษณ์จัดแถว ครม.

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะเปิดทางให้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงมาเป็นรัฐมนตรี ซึ่งมีข่าวว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จะได้เป็น รมช.มหาดไทย ว่า เป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทย และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี พิจารณา แต่ขอฝากว่าอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์นึกถึงวิธีที่จะทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย อย่าทำอะไรที่เป็นการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้ง


เมื่อถามว่า ถ้าจะนำไปสู่การที่เคยประกาศว่าแก้ไขไม่แก้แค้นและนำบ้านเมืองไปสู่ความปรองดอง หน้าตาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ควรเป็นอย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ควรให้ความมั่นใจว่าเป็น ครม.ที่มุ่งทำตามนโยบายที่เคยพูดไว้ โดยเฉพาะความคาดหวังอย่างสูงของประชาชนที่มีต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจและเรื่องที่เกี่ยวกับรายได้ของประชาชน

  
ต่อข้อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยพูดก่อนหน้านี้ว่าจะไม่สมนาคุณให้กลุ่มคนเสื้อ แดง แต่วันนี้ให้สัมภาษณ์กลับลำว่าไม่แน่ใจว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาเป็น รัฐมนตรีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เราต้องรอดู แต่เป็นสิทธิของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ต้องจัดคนมาทำงานแล้วต้องมาดูแลว่างาน เดินไปตามนโยบายที่บอกกับประชาชนเอาไว้ ดังนั้นต้องจัดคนให้ทำงานเหล่านี้ให้ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์