อภิสิทธิ์ย้ำร่างแก้รธน.ยังไม่สมบูรณ์รอดูท่าทียงยุทธ,ปคอป.

อภิสิทธิ์ย้ำร่างแก้รธน.ยังไม่สมบูรณ์รอดูท่าทียงยุทธ,ปคอป.

ผู้นำฝ่ายค้าน ย้ำ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยังไม่สมบูรณ์ มีหลักฐานองค์ประชุมกรรมาธิการไม่ครบ เตรียมหามาตรการดำเนินการ รอดูท่าที "ยงยุทธ" และ ปคอป. ปมผลวิจัยปรองดอง พร้อม จี้ รัฐบาลรับข้อเสนอนิรโทษกรรมแบบ 2 ต่อ 1

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับแก้ไขเพิ่มเติมของคณะกรรมาธิการ ว่า
 
ยังไม่มีความสมบูรณ์ เนื่องจากว่าไม่มีการบันทึกความเห็นต่างๆ ของผู้ที่สงวนคำแปรญัตติไว้ตามสิทธิ์ ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้วิปฝ่ายค้านติดตามเรื่องนี้ ซึ่งเป็นปมปัญหาอยู่ในขณะนี้ ว่าจะดำเนินการอย่างไร และคงไม่ถูกต้องหากรัฐสภาตัดสิทธิ์คนที่มีการแปรญัตติหรือสงวนความเห็นไว้ โดยในขณะนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ในวันที่เสนอคำแปรญัตติ อาจจะมีการพิจารณาไปโดยไม่ครบองค์ประชุม ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์มีหลักฐาน

และ มองว่าการเร่งรัดดำเนินการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในขณะนี้ จะเป็นปมปัญหาที่จะทำให้เกิดความขัดแย้ง เนื่องจากว่ามีการพิจารณาบางประเด็นที่เสนอไป คณะกรรมาธิการนั้นไม่ยอมรับ

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงแนวทางการสร้างความปรองดองว่า ในกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
มอบหมายให้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ไปศึกษาแนวทางการปรองดอง โดยใช้ ปคอป. เป็นกลไก เห็นว่าต้องดูว่า ทั้ง ปคอป. และ รองนายกรัฐมนตรี มีท่าทีเช่นไร นอกจากนี้ผู้นำฝ่ายค้านยังได้กล่าวถึง กรณีที่ได้ท้าทายให้เว้นการนิรโทษกรรมในแนวทางการสร้างความปรองดอง 2 ต่อ 1 คือ ตนเอง และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ฝากถามไปยังรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ว่าหากต้องการที่จะแก้ไขปัญหาให้กับทุกฝ่าย และให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสียทุกฝ่าย รวมถึงคนเสื้อแดง โดยที่ไม่ต้องการแก้ไขปัญหาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จริง ก็น่าจะได้รับข้อเสนอที่ได้เสนอไป ทั้งนี้ ตนเองและนายสุเทพ ได้ยืนยันมาโดยตลอดว่าพร้อมจะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์