“อภิสิทธิ์”ยุส่ง”ถวิล”สู้สู้

“มาร์ค” ยุส่ง “ถวิล” สู้ถูกย้ายไม่เป็นธรรม ขู่นายกฯ-ครม.ตัดสินใจย้ายซี11 ต้องรับผิดชอบทาง กม. ซัดเอาระบบราชการมารับใช้บุคคล “ยิ่งลักษณ์” โยนเผือกร้อนให้ “เหลิม” ไม่ได้ เพราะไม่ได้กำกับ สมช. จี้ “โกวิท” อย่าเป็นพระอิฐพระปูน

วันนี้ (4 ก.ย.) ที่จ.พิษณุโลก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


ให้สัมภาษณ์กรณี นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ตัดสินใจต่อสู้ทางกฎหมาย หากถูกย้ายไม่เป็นธรรม ว่า การแต่งตั้งต้องเป็นไปตามระบบคุณธรรม ส่วนคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือต้องการรักษาระบบความเป็นธรรม ควรจะใช้สิทธิ์ต่อสู้ตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งขณะนี้หลายเรื่องก็ต้องเข้าสู่ ครม. นายกฯ และ ครม.ต้องรับผิดชอบในเรื่องที่ได้ตัดสินใจไป

“เป็นกระบวนการแก้ปัญหา เพื่อต้องการแต่งตั้งคน ๆ หนึ่งขึ้นมาเป็น ผบ.ตร. เป็นการใช้ระบบราชการมารับใช้บุคคล แทนที่จะใช้ระบบราชการมารับใช้ประชาชน แนวคิดที่ถูกโยกย้าย เพราะเคยทำงานใน ศอฉ.นั้น ไม่ถูกต้อง อยากเห็น พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ที่ดูแล สมช. ออกมายืนยันหลักการการทำงานตรงนี้ และเมื่อเรื่องเลยเถิดไปจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หัวหน้ารัฐบาลต้องเป็นคนตัดสินใจ จะไปมอบหมาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ไม่ได้ เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้ดูแล สมช.” นายอภิสิทธิ์ กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์