อภิสิทธิ์ยิ้มปัดตอบ“ทักษิณชวนไปกินอูฐ

คมชัดลึก :"ทักษิณ"ทวิตชวน"อภิสิทธิ์"ทานเนื้ออูฐจะได้รู้อะไรมากขึ้น ยัน ใช้ชื่อเดิมไม่มีชื่อใหม่ ด้าน"ผช.รมต.ตป." ชี้ข้อมูลทวิสเตอร์ทักษิณไลฟ์ชี้ชัด"อดีตนายกฯ"เข้าออกดูไบ หลังเจ้าตัวเผยเข้าอวยพรผู้ปกครองยูเออี.

(27พ.ย.) เวลา 4.00 น.ตามเวลาประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิต http://twitter.com/Thaksinlive  ความว่า "ช่วงนี้ที่ UAE เป็นวันหยุดยาวครับ เพราะเป็นวันชาติ UAE ต่อด้วยวันสำคัญทางศาสนาอิสลามและถือเป็นการขึ้นปีใหม่ของเขาหรือขึ้นปีฮัจจะเลาะห์ศักราช ผมคงจะหายๆไปบ้างเพราะจะเดินทางไปหลายประเทศ แต่จะพยายาม tweet มาเรื่อยๆ คอยเล่าให้ฟัง แต่อย่าลืมบอกรัฐบาลด้วยนะครับว่าใช้ชื่อเดิมไม่มีชื่อใหม่ อย่าลืมบอกด้วยว่าอย่าไปเที่ยวกวนใจประเทศอื่นๆเขา เพราะถึงแม้ว่าผมจะหัว ใจเป็นไทยล้าน% ก็ไม่ได้ใช้พาสปอร์ตไทยก็คุณใช้ความโกรธแค้นถอนไปเลยพลาด

 นอกจากนี้มีคำถามจากคนที่ติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ในทวิตเตอร์ถามว่า ผลจากการที่คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางไปกระชับสัม พันธ์กับทางกลุ่ม UAE จะขอความร่วมมือกดดัน มีผลกระทบหรือปล่าวครับ?  ทักษิณได้ตอบว่า  "ผมอยากชวนคุณอภิสิทธิ์มาทานเนื้ออูฐแถวนี้จะได้เข้าใจอะไรมากขึ้น ว่างๆก็เดินสายอาเซี่ยนให้ครบด้วยเพราะมันเป็นประเพณีปฏิบัติของอาเซี่ยน"และได้ตัดบทว่า "ขออนุญาตเข้านอนก่อนนะครับ พรุ่งนี้ต้องออกแต่เช้าไป Abu Dhabi เพื่อไปอวยพรปีใหม่Sheikhตามประเพณีของศาสนาอิสลามครับ"

อภิสิทธิ์ยิ้มปัดตอบ“ทักษิณ"ชวนไปกินอูฐ

 เมื่อเวลา 11.30 น.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าวประเด็นที่มีการเปิดเผยจากกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  เปลี่ยนชื่อเพื่ออำพรางสถานะตัวเอง โดยอ้างว่า กระทรวงการต่างประเทศจะไม่รายงานเรื่องแบบนี้มาให้ทราบ

 เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไปกินอูฐนั้นคิดว่ามีความหมายอะไรแอบแฝง นายอภิสิทธิ์ ได้แต่ยิ้มแต่ไม่ยอมตอบคำถามดังกล่าว

ด้านนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความว่าเดินทางไปดูไบอวยพรผู้ปกครองยูเออี เนื่องในวันวันอีฎิลอัดฮา ว่า เป็นอีก 1 ข้อมูลที่ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เข้า-ออก ดูไบ ส่วนจะส่งหนังสือขอตัวกับยูเออีอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับอัยการสูงสุด เพราะหนังสือฉบับก่อนทางการยูเออีได้ตอบปฏิเสธมาแล้วว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ในประเทศ

 นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุไม่สามารถส่งข้อมูลที่ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปลี่ยนชื่อในหนังสือเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณให้ฝ่ายอัยการได้เพราะเป็นข้อมูลในทางลับ หากอัยการต้องการก็ต้องประสานขอข้อมูลที่เป็นทางการอ้างอิงได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์