อภิสิทธิ์ยันเสื้อแดงมีสิทธิตีพิมพ์เรด นิวส์

คมชัดลึก :"มาร์ค" ระบุ นปช.มีสิทธิออก นสพ.เดอะเรด นิวส์ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบ กม. พร้อมแจงสลายม๊อบจันทร์นี้ ยันไม่ได้ทำร้ายประชาชน


(16พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มนปช.เตรียมออกหนังสือแทปลอยซึ่งหลายฝ่ายมองว่าอาจเป็นการปลุกระดม ว่า อยู่ที่การทำงานของเขาก็ขอให้เป็นสื่อที่เสนอข่าวสารความเห็นตามปกติ อย่าไปทำอะไรที่ผิดกฎหมายและอย่างที่เรียนใครจะเรื่มต้นใช้สื่อสารอะไรในการเผยแพร่ข่าวสาร ก็เป็นสิทธิมีเสรีภาพที่จะทำแต่ขอให้อยู่ในขอบเขตภายใต้กรอบกฎหมาย ไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหาการกระทบกระทั่งกันทางกฎหมายอีก
 
 ถามว่า ในการแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือยังมีการระบุว่าทหารฆ่าประชาชน เกรงว่าจะเป็นการบิดเบือนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถ้ามีการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกัน ความเป็นจริงทำให้เกิดความเสียหายก็เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย อย่าไปทำ อย่างที่ย้ำไปคือ เรื่องเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น รัฐบาลเปิดโอกาสให้เข้ายื่นข้อมูลเบาะแสต่างๆ ต่อคณะกรรมการที่สภาตั้งขึ้นอยู่แล้ว และในส่วนของรัฐบาลก็มีคณะกรรมการประมวลเหตุการณ์ ถ้าไม่เชื่อฝ่ายรัฐบาลก็ไปใช้เวทีของรัฐสภาก็จะเป็นวิธีการที่เหมาะสมที่สุด

 เพราะตนยืนยันว่ารัฐบาลก็ต้องการให้ความจริงทั้งหลายมันปรากฏ เพราะรัฐบาลมีนโยบายและมีความโปร่งใส ยืนยันในการที่จะให้การทำงานของรัฐบาลสามารถตรวจสอบได้ และยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ได้เป็นเรื่องของการทำร้ายประชาชน แต่ต้องการที่จะดูแลความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้ เพราะฉะนั้นอย่าไปใช้ประเด็นเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง แต่ถ้ามีข้อสงสัยคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ขอให้มาในกลไกที่จะช่วยดูแลในเรื่องนี้ได้ ทั้งนี้ในวันจันทร์นี้ (18 พ.ค.) ตนจะไปชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการ เพราะตนยืนยันไปแล้วว่าตนร่วมมือทุกอย่างกับคณะกรรมการ
 
 ถามว่า อยากจะให้แกนนำเสื้อแดงไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมการด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถ้าคณะกรรมการเห็นว่าอยากจะได้ข้อมูลจากกลุ่มเสื้อแดง หรือถ้าเขาคิดว่ามีข้อมูลอะไรสมควรจะเสนอต่อคณะกรรมการก็ควรจะทำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์