อภิสิทธิ์ยันประชุม กตช.วันนี้ แค่หาคนแทน สุเทพ

เมื่อเวลา 08.25 น. วันที่ 15 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช .)

เพื่อสรรหาผู้มาเป็น ก.ต.ช.แทน พล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ที่ลาออกไป ว่า วันนี้จะประชุมเพื่อเลือก ก.ต.ช. ผู้ทรงคุณวุฒิแทนพล.ต.อ.สุเทพ ผู้สื่อข่าวว่า การประชุมวันนี้จะโหวตเลือก ผบ.ตร. เลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รอก่อน วันนี้ประชุม ก.ต.ช.เฉพาะ ก.ต.ช.โดยตำแหน่ง เมื่อถามว่าบางฝ่ายมองว่านายกรัฐมนตรีจะลักไก่ประชุมเลือก ผบ.ตร. วันนี้เลย นายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้ลักไก่ 

เมื่อถามว่า จะประชุม ก.ต.ช.เพื่อเลือก ผบ.ตร.ได้อย่างไรเมื่อไม่ครบองค์ประชุม นายอภิสิทธิ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ไม่ครบแล้วจะเลือกได้อย่างไร

พูดเป็นหนังการ์ตูนไปได้ เมื่อถามว่า บางฝ่ายมองว่ารัฐบาลทำงานไม่แตกต่างกับรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะมีทั้งเรื่องโกงและทุจริต นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลนี้ทำงานต่างกันเยอะ เพราะทำตามกฎหมายทุกอย่าง 

ด้านนายศิริ โชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการส่วนตัวนายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้จะประชุม ก.ต.ช.โดยตำแหน่ง เพื่อที่จะเลือก ก.ต.ช.คนใหม่แทนพล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ที่ลาออกไป แต่การประชุม ก.ต.ช.วันที่ 16 ก.ย.นั้นจะเป็นการประชุมเพื่อเลือก ผบ.ตร.เลย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์