อภิสิทธิ์ยันปชป.ยังไม่จับขั้วหรือฮั้วการเมือง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


ปฏิเสธไม่ทราบการพบกันระหว่างเลขาพรรคประชาธิปัตย์ หัวหน้าพรรคมหาชน และแกนนำกลุ่มวังพญานาค ชี้เป็นเรื่องปกติของนักการเมืองที่จะพบปะ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่มีข่าว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นัดพบหัวหน้าพรรคมหาชน และนายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำกลุ่มวังพญานาค ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ว่ายังไม่ทราบ แต่การที่นักการเมืองพบปะกันถือเป็นเรื่องปกติ และขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดถึงการจับขั้ว แต่เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันดูว่าบ้านเมืองจะเดินต่อไป

โดยไม่มีปัญหาความรุนแรง


และได้ประชาธิปไตยคืนมาให้ราบรื่นอย่างไร ถือเป็นเรื่องหลักมากกว่า ส่วนการพบปะกันอาจจะเจอกันโดยบังเอิญ และคิดว่าเรื่องที่จะไปเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือจับขั้วยังไม่มี เพราะขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในหลายเรื่อง

โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญ

ดังนั้น เวลานี้ไม่ใช่จังหวะเวลา และไม่กลัวว่าการพบกันของอดีตพรรคหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะถูกมองว่าเป็นการฮั้วกันทางการเมือง เพราะพรรคย้ำมาหลายครั้งแล้วว่าไม่มีเรื่องฮั้วอย่างแน่นอน

อย่างสัปดาห์หน้าที่ผมจะคุยกับพรรคมหาชน


กับพรรคชาติไทย ก็เป็นกรอบเดิมว่าเป็นเรื่องที่เรามาคุยกันเกี่ยวกับสถานการณ์มากกว่า และเวลานี้ผมอยากให้ทุกคนช่วยทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เพราะความเดือดร้อนเรื่องเศรษฐกิจก็เยอะ ปัญหาอื่นก็เยอะ และถ้าวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น ก็ไม่มีทางแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

ผมถึงได้อยากให้ทางผู้เกี่ยวข้อง

รีบเปิดทางให้มีการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ได้ เพราะนั่นคือหนทางที่เราต้องให้ทุกคนได้มาช่วยกันเดิน ได้ประคับประคองบ้านเมืองกันไป นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนขณะนี้


มีนักการเมืองติดต่อจะร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์บ้างหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน แต่อดีต ส.ส. ส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนกัน จึงอาจจะมีการพบปะพูดคุยกัน แต่ยังไม่ได้พูดจาตกลงกันเป็นเรื่องเป็นราว เพราะขณะนี้ความไม่ชัดเจนยังมีมาก แม้แต่จำนวน ส.ส. เขตเลือกตั้ง ก็ยังไม่ทราบว่ามีกี่คน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะคุยในรายละเอียดขนาดนั้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า


สิ่งที่อยากย้ำให้ชัดถึงแนวการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ คือเรื่องของทิศทางของประเทศกับนโยบาย เพราะพรรคการเมืองต้องมีคำตอบให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องการสมัคร ส.ส. ถือเป็นเรื่องรอง

ด้านพลตรีสนั่น ออกมายืนยันเช่นกันว่า

ไม่ได้มีการพบกันกับนายสุเทพ และนายพินิจ เพราะยังเร็วเกินไปที่จะมีการจับขั้วทางการเมือง และจะต้องมีการหารือร่วมกันกับอดีต 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านก่อน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์