อภิสิทธิ์ยกคณะตรวจสภาพน้ำท่วมสุโขทัย


นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะอาทิ นายกรณ์ จาติกวนิช , นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน , นายไพฑูรย์ แก้วทอง , นายถาวร เสนเนียม , นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ลงพื้นที่วัดโป่งแค ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาส จ.สุโขทัย

เพื่อตรวจเยี่ยมสภาพน้ำท่วมในพื้นที่และ มอบถุงยังชีพจำนวน 350 ถุง ให้กับชาวบ้านหมู่ที่ 7 และ หมู่ที่ 8 ต.ไกรนอก พร้อมน้ำดื่มเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นกับชาวบ้านผู้ประสบภัย ต่อมาเวลา 10.00 น.นายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะเดินทางต่อไปยังวัดคงคามาลัย ต.ปากพระ อ.เมือง จ.สุโขทัย พบปะชาวบ้านผู้ประสบภัยที่มารอต้อนรับพร้อมทั้งมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มให้กับชาวบ้าน 10,95 ชุด จากนั้นมีกำหนดการเดินทางต่อไปยังวัดกงไกรลาส ต.กง อ.กงไกรลาส จ.สุโขทัย

ในเวลา 11.00น. เพื่อพบปะชาวบ้านเยี่ยมเยือนผู้ประสบภัยพร้อมมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน 1,500 ชุด ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะจะเดินทางไปยัง จ.พิษณุโลก เพื่อร่วมประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์


โดยในการตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ. สุโขทัยในครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะนำสภาพความทุกข์ยากและลำบากของผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.สุโขทัย ไปเร่งรัดรัฐบาลเพื่อให้เกิดการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้รวดเร็วที่สุด รวมทั้งการเร่งรัดฟื้นฟูสภาพพื้นที่เสียหายจากภาวะน้ำท่วมให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวกับชาวบ้านในพื้นที่ว่า นโยบายรับจำนำข้าวของรัฐบาลไม่ถูกต้องควรจะใช้นโยบายประกันราคาข้าวเพราะน้ำท่วมแบบนี้ชาวนาจะเอาข้าวที่ไหนไปจำนำได้ ท่ามกลางเสียงปรบมือชอบใจของชาวบ้านที่มารอต้อนรับ ส่วนการช่วยเหลือพี่น้องชาวนาที่ประสบภัยน้ำท่วมนั้น พรรคประชาธิปัตย์ต่อสู้จนได้รับการอนุมัติเพิ่มจำนวนเงินต่อไร่เป็น 2,222 บาท จากรัฐบาลแล้ว 

อย่างไรก็ตามภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุโขทัยยังคงท่วมขังเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ทางการเกษตรของ อ.กงไกรลาศและ อ.เมือง โดยระดับน้ำในแม่น้ำยมที่ไหลผ่านพื้นที่ จ.สุโขทัยลดลงอย่างต่อเนื่องในระยะนี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์