อภิสิทธิ์มึนยุทธศักดิ์ถูกปรับพ้นเก้าอี้รมว.กลาโหม

อภิสิทธิ์มึนยุทธศักดิ์ถูกปรับพ้นเก้าอี้รมว.กลาโหม


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจากพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เป็นพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ว่า

รู้สึกแปลกใจ เพราะที่ผ่านมาการสำรวจความนิยมจากประชาชนรมว.กลาโหมอยู่ในลำดับต้นๆ และท่าทีในการทำงานก็ประสานได้กับทุกฝ่าย ซึ่งน่าจะสอดคล้องกับนโยบายปรองดองของรัฐบาล แต่กลายเป็นว่าถูกปรับออกจากตำแหน่ง ดังนั้นจึงต้องดูว่าที่มีการปรับเปลี่ยนจะมีคำอธิบายอย่างไร เพราะคำอธิบายของนายกรัฐมนตรีมีเพียงแค่ว่าเป็นความลงตัว ดังนั้นจึงต้องถามว่าลงตัวเรื่องอะไร หรือจะกลายเป็นเรื่องความลงตัวในแง่การเมืองภายในของพรรคและกลุ่มตัวเองเท่านั้น ทั้งนี้สิ่งที่ประชาชนต้องการมากกว่าคือความลงตัวในเรื่องของงานว่านโยบายที่สมควรจะต้องผลักดันให้เกิดผลจะต้องเดินหน้ามากกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องของรายได้ประชาชนและนโยบายที่ขัดชัดเจนกับคำมั่นสัญญาของรัฐบาลนี้ที่ให้ไว้กับประชาชน เช่น เรื่องค่าครองชีพ และพลังงาน จะมีการทบทวนหรือไม่จากการเปลี่ยนตัวรมว.พลังงาน 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเปลี่ยนตัวรมว.กลาโหมที่สามารถเชื่อมประสานกับกองทัพได้เป็นพล.อ.อ.สุกำพลจะทำให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างรัฐบาล และกองทัพมากขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กองทัพเป็นเครื่องมือและเป็นส่วนหนึ่งของราชการ ซึ่งต้องสนองนโยบายของราชการและต้องทำงานกับฝ่ายการเมืองได้ แต่ถ้ามีนโยบายให้กองทัพดำเนินการไม่ถูกต้อง ก็คงสนองนโยบายรัฐบาลแบบนี้ไม่ได้ เพราะในที่สุดต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ไม่รู้สึกแปลกใจที่มีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้ามามีบทบาทในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในการปรับครม.ครั้งนี้ แต่สิ่งที่สำคัญคืองานและนโยบายจะเดินไปในทิศทางไหน และจะส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างไร ซึ่งการให้นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ ประธานเจ้าหน้าที่คณะผู้บริหารบริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) มาเป็นรมว.พลังงานเป็นเรื่องที่ทางพรรคจับตาอยู่แล้ว เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณแสดงเจตนาชัดเจนในการทำธุรกิจพลังงานในประเทศเพื่อนบ้านและกระทรวงพลังงานมีบทบาทในการเข้าไปเจรจาด้วย รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศ จึงต้องดูว่ามีประโยชน์มาทับซ้อนหรือไม่



อภิสิทธิ์มึนยุทธศักดิ์ถูกปรับพ้นเก้าอี้รมว.กลาโหม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์