อภิสิทธิ์มั่นใจธานีปิดคดีสนธิได้

คมชัดลึก :นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"มั่นใจ"ธานี"ปิดคดียิง"สนธิ"ได้ ด้านลูกสะใภ้"บิ๊กเหวียง"ยอมรับจสอ.ปัญญา เคย ทำงานที่โรงงาน 1 เดือนก่อนหายตัวไป

(17ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ว่า พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. รายงานให้ทราบตลอด

เมื่อเช้าก็ได้พูดคุยกัน ซึ่งพล.ต.อ.ธานี มั่นใจว่าปิดคดีได้ ตนก็มั่นใจตามที่ท่านพูดมา ส่วนเรื่องนี้จะเชื่อมโยงผู้บงการระดับสูงหรือไม่ยังตอบไม่ได้ ต้องจับกุมคนร้ายตามพยานหลักฐานให้ได้ และขยายผลต่อไป


ด้านนางอรทัย ฐานะจาโร ลูกสะใภ้ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ยืนยันไม่รู้สึกวิตกกังวลภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นบริษัท กฤษณาฟ้าสยาม จำกัด ที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด เพื่อค้นหาจ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธ มิตรฯ เพียงแต่ไม่เข้าใจว่า เพราะเหตุใดจึงมีการนำเรื่องดังกล่าวโยงไปถึง พล.อ.เชษฐา เพราะเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องระดับประเทศ
 
อย่างไรก็ดี นางอรทัยยอมรับว่า จ.ส.อ.ปัญญา เคยเป็นหนึ่งในทีมชุดเฉพาะกิจรักษาความปลอดภัย พล.อ.เชษฐา เมื่อสมัยเป็นรัฐมนตรีกลาโหม

แต่เมื่อ พล.อ.เชษฐา พ้นจากตำแหน่ง จ.ส.อ.ปัญญา ไม่เคยติดต่อกับตนและพล.อ.เชษฐาอีก ต่อมาตนรับทราบว่าจ.ส.อ.ปัญญา มาสมัครทำงานอยู่ที่โรงงานประมาณ 1 เดือน ก่อนหายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ และตนไม่ได้สอบถาม เพราะ จ.ส.อ.ปัญญา ไม่ได้ทำงานในตำแหน่ง ที่สำคัญอะไร
 
ส่วนความพยายามผูกโยงมาถึง พล.อ.เชษฐา คาดว่าเป็นเพราะ จ.ส.อ.ปัญญา มีครอบครัวอยู่ที่ จ.ตราด แต่อย่างไรก็ดี ตนอยากตั้งข้อสังเกตในเรื่องที่เกิดขึ้นว่า คดีดังกล่าวซึ่งถือเป็นคดีร้ายแรง หากจะมีการดำเนินการจะเป็นไปได้อย่างไรที่จะนำลูกน้องใกล้ชิดขนาดนี้มาดำเนินการ เพื่อให้สามารถโยงมาถึงง่ายขนาดนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์