อภิสิทธิ์ฟ้องแม่ยกผ่านเฟซบุ๊คถูกแดงป่วนที่สมุทรปราการ

"อภิสิทธิ์"ฟ้องแม่ยกผ่านเฟซบุ๊คถูกแดงป่วนที่สมุทรปราการ แย้มปราศรัยที่ราชประสงค์ เปิดแผนปรองดอง ชี้นิรโทษกรรมเพื่อ"ทักษิณ" ทำลายนิติรัฐ

จึงขอเรียกร้องหาความรับผิดชอบจากพรรคเพื่อไทย ว่าเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ ไปหาเสียงก็เจอขัดขวางจากผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยตลอด ซึ่งขัดต่อหลักประชาธิปไตย และทันทีเราประกาศว่าจะไปราชประสงค์ก็มีปฏิกิริยามากมายไม่ทราบว่ากลัวอะไร  แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเราไม่มีแผนการปิดถนน และจะระมัดระวังสิ่งที่พูด

"ผมอยากยืนยันว่าพื้นที่ราชประสงค์ไม่ใช่ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และเรามีแนวทางว่าประเทศไทยเป็นของทุกกลุ่ม ไม่มีใครอยู่เหนือใคร นี่จะเป็นกติกาที่ดีที่สุด คนเสื้อแดงก็มีสิทธิเท่าคนไทยคนอื่น"นายอภิสิทธิ์กล่าว

 นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงเนื้อหาในการปราศรัยที่แยกราชประสงค์ว่าเนื้อหาจะเป็นเรื่องทิศทางเดินหน้าดับไฟให้ประเทศเป็นการเดินหน้าปรองดอง

นายอภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า การนิรโทษกรรมเป็นเรื่องที่เขาพยายามเป็นความพยายามที่ทำให้คำพิพากษาของศาลและคดีความทั้งหมดหายไปจากสารบบ ซึ่งในอดีตไม่เคยมีมาก่อน ตนก็เข้าใจว่าการทำได้คือการแก้รัฐธรรมนูญบางเรื่องและให้มีผลย้อนหลัง แต่เมื่อมีคนออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยเขาจะเปลี่ยนโดยการนิรโทษกรรมรวมกลุ่มอื่นๆเข้าไปด้วย แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นการนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  และมีเป้าหมายจะเอาเงิรน 4.6 หมืานล้านคืน แต่ในมุมมองของตนนี่ไม่ใช่การปรองดองแต่เป็นการทำลายระบบนิติรัฐ
 

อย่างไรก็ตาม มีผู้ถามนายอภิสิทธิ์ว่า จะทำแพลงกิ้งที่ไหนหรือไม่  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "จะให้ไปแพลงกิ้งที่ไหนล่ะครับ บางครั้งอยู่บนรถหาเสียงก็อยากจะแพลงกิ้งหลบแดดเหมือนกัน"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์