อภิสิทธิ์พบรมต.เขมรชี้เข้าใจกันมากขึ้น

 

คมชัดลึก : "นายกฯ" พบ "รมว.ข่าวสารเขมร" ชื่นมื่น "องอาจ" เผยสองประเทศเข้าใจกันมากขึ้น พรุ่งนี้ (19ต.ค.) พบสื่อเขมรที่รัฐสภา


นายองอาจ แถลงผลการหารือว่า ปัญหาของไทยและกัมพูชาเกิดจากข้อมูลข่าวสารที่คลาดเคลื่อนโดยมีหลายสาเหตุ

เช่นแปลความผิด ซึ่งการหารือในครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันมากขึ้น โดยนายอภิสิทธิ์มอบให้ตนทำหน้าที่ประสานกับนายเขียวเพื่อสร้างความเข้าใจต่อกันเพราะหากเข้าใจต่อกันแล้ว ความเข้าใจผิดจะลดน้อยลงด้วย ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษระบุว่านักรบเสื้อแดงไปฝากอาวุธที่กัมพูชานั้น ไม่มีการหารือในเรื่องนี้เพราะมีการทำความเข้าใจกันในเรื่องนี้ไปแล้ว


นายองอาจ กล่าวว่า จากนี้ไปหากกัมพูชาต้องการข้อมูลหรือมีปัญหาเร่งด่วนก็สามารถโทรศัพท์มาหาตนได้

หากไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนก็ใช้ช่องทางทางการทูต เพราะสองประเทศมีสถานเอกอัครราชทูตอยู่แล้ว ส่วนวันนี้สื่อมวลชนกัมพูชาเดินทางมาไทยพร้อมนายเขียวและมีกำหนดเข้าพบนายอภิสิทธิ์ ในวันที่ 19 ต.ค.ที่รัฐสภานั้น


"ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้สื่อมวลชนกัมพูชาได้พบกับสื่อมวลชนไทย ซึ่งสื่อมวลชนกัมพูชาได้เขียนข้อความลงเฟคบุ๊คและทวิตเตอร์โดยระบุว่ามีความเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น สองประเทศเป็นเพื่อนบ้านและอาจมีปัญหาพื้นฐานที่ต้องแก้ไขแม้อาจกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ต้องสร้างกลไกเพื่อให้เกิดความเข้าใจ และในเร็วๆนี้นายอภิสิทธิ์จะได้พบสมเด็จฯฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามแต่ไม่ทราบว่าจะหารือในเรื่องใดบ้าง" นายองอาจ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์