อภิสิทธิ์ปัดขนคนชุมนุม28มีค. ไฟเขียวสมเกียรติร่วมพันธมิตร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววานนี้ (17 มี.ค.)

กรณีมีการระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์เกณฑ์คนไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่
28 มี.ค.ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ดำเนินการใดๆ กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะชุมนุมในวันที่ 28 มี.ค.นี้  มีเพียง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มาเล่าให้สมาชิกฟังว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นอย่างไร



"ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนคนไปฟังรายการยามเฝ้าแผ่นดิน โดยเฉพาะที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ก็คงจะมีความพยายามกล่าวหา ทุกอย่างที่เราทำเปิดเผยและไม่รู้สึกกังวล" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นต้องให้นายสมเกียรติ ยุติบทบาทในส่วนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือไม่


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น  ขณะนี้ยังไม่มีอะไร  การประชุม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา นายสมเกียรติ ก็ชี้แจงแล้วว่าไปทำอะไรมา พรรคก็รับทราบ และถือเป็นสิทธิของนายสมเกียรติ ที่จะดำเนินการได้ ขณะนี้เห็นว่ายังไม่มีอะไร เป็นเพียงการจัดการอภิปรายประชุมสัมมนาเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องที่ไปเชิญชวนคนมาชุมนุม หรือเคลื่อนไหว ทุกคนมีสิทธิที่จะไป หากทุกอย่างทำอย่างเปิดเผยและบริสุทธิ์ใจ ก็ไม่ต้องกลัวอะไร
 

ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล


กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่
28 มี.ค.นี้ ว่า ได้ส่งฝ่ายข่าวเข้าไปพูดคุยกับแกนนำกลุ่มชุมนุมยืนยันว่าจะชุมนุมด้วยวิธีสันติและสงบ จึงไม่เป็นห่วงเรื่องนี้  อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ สน.ชนะสงคราม และตำรวจจากกองบังคับการตำรวจจราจร  จัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยรอบสนามหลวงอย่างเต็มที่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์