อภิสิทธิ์ปรามปากผู้นำอาจบั่นทอนรบ.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ทราบเจตนาของนายกฯคืออะไร แต่การพูดลักษณะนี้ไม่ได้ช่วยสร้างความเชื่อมั่นคงทางการเมืองและไม่ได้ช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาอะไรได้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายกฯออกมาพูดในทำนองนี้ พรรคเคยทักท้วงไปหลายครั้งแล้วว่าหากสิ่งที่นายกฯพูดเป็นความจริงรัฐบาลจะต้องดำเนินการ แต่หากไม่เป็นความจริงผลเสียจะตกอยู่กับรัฐบาลเองเพราะทำให้เกิดความหวั่นไหวในตัวรัฐบาลและเสถียรภาพของรัฐบาล

'อยากจะย้ำอีกครั้งว่าท่านนายกฯน่าจะหลีกเลี่ยงที่จะพูดลักษณะนี้ คือถ้ามีอะไรที่ผิดปกติท่านก็ดำเนินการไปเลย การพูดลักษณะนี้มีแต่จะบั่นทอนรัฐบาล ทำให้การแก้ปัญหาต่างๆ ลำบากมากขึ้น ส่วนเหตุผลจะเป็นเพราะอะไรผมไม่ทราบ เรื่องแบบนี้ได้ยินครั้งแรกก็ได้ยินจากท่านนายกฯนี่แหละ ดังนั้น ดีที่สุดคือหลีกเลี่ยงเถอะครับ แล้วไปสร้างบรรยากาศในการแก้ไขปัญหาดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องเงินเฟ้อ' นายอภิสิทธิ์กล่าว

นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากการที่ได้สอบถามไปยังหน่วยงานและฟังข่าวจากคนที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทุกฝ่ายปฏิเสธว่าไม่มีกระแสข่าวเรื่องนี้ เรื่องนี้นายสมัครอาจจะหวาดระแวงหรือหูแว่ว เหมือนกับที่หลายฝ่ายบอกว่านายสมัครกำลังเป็นโรคจิตเพศ ในส่วนลึกอาจจะหวาดระแวงเรื่องคดีนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.สัดส่วน ฟ้องหมิ่นประมาท ที่การพิจารณาของศาลอุทธรณ์ใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น เคยบอกว่าจะมีการยื้อคดี ซึ่งตนได้สอบถามไปยังนายสามารถได้คำตอบมีการล็อบบี้เพื่อให้ถอนฟ้อง วิ่งเต้นไปถึงพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ ที่นายสามารถเคารพ เพื่อขอให้นายสามารถถอนฟ้อง แต่นายสามารถไม่ยินยอม สุดท้ายมีการวิ่งเต้นถึงนักธุรกิจใหญ่ที่นายสามารถเป็นที่ปรึกษา เพื่อให้นายสามารถถอนฟ้องแต่นายสามารถไม่ยินยอมและได้ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์