อภิสิทธิ์ประกาศหนุนธนาคารที่ดินและโฉนดชุมชน

วันนี้ (15 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดการประชุมในระดับชาติของสภาองค์กรชุมชนตำบล ครั้งที่ 1

และกล่าวปาฐกถา นโยบายของรัฐบาลต่อการสนับสนุนการพัฒนาขององค์กรชุมชน โดยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนการมีส่วนร่วมความเข้มแข็งให้กับชุมชน
   ที่ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าควรมีการคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ส่วนข้อเสนอต่าง ๆนั้น รัฐบาลรับในหลักการ  เพราะถือว่า การแก้ไขปัญหาทุกอย่างต้องยึดการมีส่วนร่วม ดังนั้นการเสนอตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างสภาองค์กรชุมชนตำบลกับภาครัฐ ได้มอบหมายให้คุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบ 
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวให้ข้อคิดกับข้อเสนอให้เกิดสภาองค์กรชุมชนให้ครอบคลุมทั่วประเทศว่า ไม่ควรตั้งเป้าที่จำนวนแต่ควรดูที่ความสำเร็จของงานมากกว่า


หากองค์กรใดไม่พร้อมส่งผลต่อการพัฒนาองค์กรเอง ขณะเดียวกัน รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแนวคิดธนาคารที่ดินและโฉนดชุมชน ที่ต้องการส่งเสริมให้ชุมชนมีที่ดินทำกิน ซึ่งสอดคล้องกับการประกันภัยพืชผลทางการเกษตร ในเรื่องของการประกันภัยแล้งและน้ำท่วม หากมีปัญหาสามารถแจ้งเรื่องมาที่รัฐบาลได้ และในวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ เพื่อประชุมเรื่องพลังงานทดแทน ที่ต้องรองรับสถานการณ์ราคาน้ำมัน เพราะเชื่อว่า ราคาน้ำมันในขณะนี้ยังไม่นิ่ง แต่จะมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างแน่นอน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์