อภิสิทธิ์นำทีมโซนกทม. ชท.เปิดตัวเปรมศักดิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 พ.ย.) คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค จะจัดประชุมเพื่อพิจารณาอนุมัติรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ในระบบสัดส่วน ทั้ง 80 คน

โดยจะเป็นการประชุมเพื่อตัดสินใจเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเปิดรับสมัครในวันที่ 7 พ.ย.นี้ 
โดยในโซนที่ 6 กทม. นนทบุรี และสมุทรปราการ นายอภิสิทธิ์ จะเป็นหัวหน้าทีม อันดับที่ 2 นายเจริญ คันธวงศ์ อันดับที่ 3 นายโพธิพงศ์ ล่ำซำ ขณะที่ในพื้นที่โซนที่ 8 ภาคใต้ นำทีมโดย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ อันดับที่ 2 นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรค อันดับที่ 3 นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรค อันดับที่ 4 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค จะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบเขตที่ จ.สุราษฏร์ธานี  

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อแผ่นดิน วันนี้จะมีความชัดเจนในรายชื่อของรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้งในระบบสัดส่วนและแบ่งเขต

ซึ่ง นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รองหัวหน้าพรรค ระบุว่า คณะทำงานสภาที่ปรึกษาวิชาการและคณะทำงานเพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง จะมีการหารือกันในวันนี้ ขณะที่ทางด้าน นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค ได้ยืนยันชัดเจนแล้วว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง จะไม่เข้ารวมงานกับพรรคอย่างแน่นอน นอกจากนี้ พรรคเพื่อแผ่นดิน
โดยในวันนี้จะมีกิจกรรมการเปิดแถลงข่าว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช นำโดย นพ.แวมะหะดี แวดาโอะ รองหัวหน้าพรรค ในเวลา 13.00 น. ที่โรงแรม ทวินโลตัส ส่วนในวันพรุ่งนี้ จะมีกิจกรรมเปิดตัวทีมหาเสียงของ กทม. ในชื่อช้างน้อยเพื่อแผ่นดิน ในเวลา 06.30 น. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

ส่วนพรรคชาติไทย ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้


นอกจากเป็นการประชุมตามปกติแล้ว ยังจะมีการเปิดตัวสมาชิกพรรคเพิ่มเติมอีก คือ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย หลังจากลาสิกขาบทแล้วเมื่อวานนี้ ที่วัดพิกุลเงิน ข้างวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี และได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคคนใหม่ อย่างไรก็ตาม การคัดเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้งในระบบสัดส่วน และระบบเขตของพรรคชาติไทย คาดว่าจะสามารถประกาศเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคอย่างชัดเจนทั้งหมด ในวันที่ 8 พ.ย. ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์