“อภิสิทธิ์”ท้า“แม้ว”พูดให้ชัดไม่รับนิรโทษพร้อมทำตามคำสั่งศาล

“อภิสิทธิ์”ท้า“แม้ว”พูดให้ชัดไม่รับนิรโทษพร้อมทำตามคำสั่งศาล

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่

ทาง Blue Sky Channel ถึงการที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมรับคำท้าที่จะยอมให้ไม่นิรโทษกรรมพ.ต.ท.ทักษิณ กับนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ว่า ถือเป็นความพยายามลดกระแสที่เป็นปัญหากับคนเสื้อแดงที่มีคดีความต่าง ๆ และไม่ได้รับการช่วยเหลือ จึงพยายามนำเรื่องการนิรโทษกรรมมาพูด ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น หากมีการเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมคดีที่เกี่ยวเนื่องกับการประกาศภาวะฉุกเฉิน เราพร้อมยกมือให้ ใครสนใจก็ให้เสนอเข้ามา

และขอให้ประกาศเลยว่าทุกคนยอมรับคำตัดสินของศาล แล้วก็ไม่ใช่ประกาศอย่างเดียว มาทำให้เป็นตัวอย่าง

กลับเข้ามา ทุกอย่างก็เรียบร้อยสามารถเดินหน้าไปได้โดยไม่ต้องไปใช้เวลาเป็นปี ขอให้กลับไปคิดกันจะเสนอเข้ามาในสมัยประชุมสภานี้เลยก็ได้ เสนอได้ตลอดเวลา แล้วก็ไม่ต้องไปบิดเบือนอะไร เพราะของตนเสนอนี่มันมีหลักการรองรับ ไม่มีประเภท แต่ ต้องนิรโทษกรรมให้คนใดคนหนึ่ง หรือต้องได้สิทธิ์พิเศษอะไร และต้องไม่มีการเอาเรื่องการล้างผิดคดีทุจริตมาพ่วงด้วย เอาคดีพี่น้องเสื้อแดงที่มีปัญหาเรื่องถูกดำเนินคดี เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองเสนอมาเลย ประชาธิปัตย์พร้อมยกมือให้


“วันนี้เขาก็พยายามจะส่งผมขึ้นศาล มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่จุดยืนผมเหมือนเดิมคือยอมรับกระบวนการยุติธรรม เพราะฉะนั้นถ้าสนใจข้อเสนอของผมจริง ขอให้เจ้าตัวออกมาพูดดีกว่า เพราะไม่เช่นนั้นจะมาบิดพริ้ว บอกไม่รู้เรื่องด้วย จึงขอให้เจ้าตัวบอกว่ายอมรับคำสั่ง คำพิพากษาของศาล คำเดียวเท่านั้น จากนั้นก็มาช่วยกันเดินหน้าแกะรอยปัญหาว่าใครสมควรได้รับการนิรโทษกรรม อย่างน้อยที่สุด 3 คน คือพ.ต.ท.ทักษิณ ผม และนายสุเทพ เดินหน้าเข้าสู่กระบวนการศาลกันไป ถ้าอย่างนี้ก็ไม่มีอะไรใหม่เลยครับ ผมเสนอมานานแล้ว แล้วก็ปราศรัยอยู่ทุกวันเสาร์” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


ส่วนที่นายนพดล ออกมาเห็นด้วยกับนายพานทองแท้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ระบุว่าไม่ใช่เรื่องที่จะมาท้าทายกันนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “เข้าใจความหมายของคำว่าขี้ข้าหรือยังครับ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์