อภิสิทธิ์ทวงถามปรับใหญ่หลัง28ก.ค.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำพรรคฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายกฯย้ำมาตลอดว่าจะปรับ ครม.ครั้งใหญ่และอ้างถึงการรอคำตัดสิน

เมื่อคำตัดสินชัดเจนแล้วก็คิดว่าควรจะเดินหน้าอย่างเร็วที่สุด โดยไม่ต้องตามใจรัฐมนตรีคนใด เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและมีประสิทธิภาพ สำหรับรัฐบาลในการที่จะเดินหน้าทำงานต่อไป และหากสามารถปรับ ครม.โดยการดึงบุคคลที่เป็นที่ยอมรับเหมือนกรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ก็ยิ่งดี


''ผมคิดว่าถ้าท่านนายกฯปรับ ครม.ก็จบ เรื่องต่างๆ จะได้ไม่เป็นปัญหาตามมา เพราะถ้าจะเถียงกันในเชิงข้อกฎหมายแล้วยืดเยื้อออกไป แล้วหากวันข้างหน้าศาลตัดสินหรือวินิจฉัยมาว่าพ้นอำนาจแล้ว และระหว่างนี้หากไปสั่งการอะไรจะยิ่งทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายไปอีก ดีที่สุดคือท่านนายกรัฐมนตรีต้องเร่งปรับ ครม.และเดินหน้าทำงานต่อไป'' นายอภิสิทธิ์กล่าว


นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใน ครม.เงา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประชาชนจะสับสนกับสถานะของรัฐมนตรีว่ายังดำรงตำแหน่งได้ต่อไปหรือไม่

สถานะเช่นนี้จะสร้างความสับสน และทำให้ขาดความมั่นใจในการบริหารการจัดการเศรษฐกิจโดยรวมของรัฐบาลอย่างแน่นอน เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาทางกฎหมายตามมา เพราะการอนุมัติหรือคำสั่งและมติต่างๆ นับแต่วันนี้ จะมีผลในอนาคตหรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้สถานการณ์นิ่ง มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะจะดีต่อเศรษฐกิจ เพราะภาคเศรษฐกิจต้องการความต่อเนื่องและต้องการความชัดเจนของนโยบาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์