อภิสิทธิ์ติงทักษิณโฟนอินยั่วยุผิดกม.

คมชัดลึก :นายกรัฐมนตรี พอใจผลเยือนจีนพบการส่งออกผลไม้ไทยมีศักยภาพมากขึ้น เตรียมตั้งกรรมการร่วมไทย-กวางตุ้ง กำหนดกรอบขยายความร่วมมือทั้งด้านการค้า การลงทุนและท่องเที่ยว


(27มิย.) คณะของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเสร็จสิ้นการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้  ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาตินครกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง เวลา 16.25 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าเวลาประเทศไทย 1 ชั่วโมง และกลับถึงประเทศไทยเวลาประมาณ 18.30 น. ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการเยือนครั้งนี้ ว่า มีความประทับใจกับความเติบโตอย่างมั่นคงและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของจีน รวมทั้งความพยายามกระจายความเจริญไปยังที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ
 
 นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความพึงพอใจกับความมุ่งมั่นทั้งฝ่ายไทยและจีนที่จะขยายความร่วมมือระหว่างกัน โดยเฉพาะที่ทณฑลกวางตุ้งจากที่ไปเยี่ยมชมตลาดผลไม้เจียงหนานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทราบว่าการส่งออกผลไม้ไทยมาที่จีนขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แม้ในปีนี้ภาพรวมการขยายตัวทางเศรษฐกิจจะไม่ดี แต่ก็ยังมียอดขยายตัวการส่งออกสูงขึ้น แสดงว่าศักยภาพขยายตัวยังมีได้อีกมาก
 
 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการพบปะกับเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์มณฑลกวางตุ้งและผู้ว่าการมณฑลกวางตุ้งเห็นพ้องกันว่าจะขยายความร่วมมือระหว่างกันให้มากขึ้น โดยตกลงที่จะตั้งคณะกรรมการร่วมไทย-กวางตุ้ง กำหนดกรอบกติกาและเป้าหมายการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวระหว่างกัน โดยในส่วนของไทยได้มอบหมายให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี นายวีรชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายเกียรติ สิทธีอมร ผู้แทนการค้าไทยไปดูแล
 
 เมื่อถามถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบแต่ใครโทรศัพท์มาอย่างไรก็ได้ ถ้าไม่ได้ยุยงให้เกิดการกระทำผิดกฎหมาย แต่ถ้ามีการยุยงก็ถือเป็นความผิดทางอาญา ส่วนการโฟนอินบ่อย ๆ จะส่งผลถึงการเลือกตั้งครั้งต่อ ๆ ไปหรือไม่นั้น เรื่องการเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนตัวไม่หนักใจ ขอแค่เพียงอย่าทำอะไรผิดกฎหมายเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์